Vec
-
Cơ quan truy tố cáo buộc, sau khoảng 2 năm 1 tháng đưa vào sử dụng, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xảy ra 380 điểm hỏng. Từ đó, các bên liên quan vào cuộc, kết quả 36 bị can bị khởi tố, truy tố và bị đưa ra xét xử trong vụ án.
-
Sáng nay (2/12), trước khi bước vào nghị án, Hội đồng xét xử đã cho 36 bị cáo vụ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nói lời sau cùng.
-
Phản bác nhận định của đại diện Viện Kiểm sát rằng thân chủ quanh co, luật sư bào chữa cho cựu Phó Tổng giám đốc VEC nói thân chủ không có nghĩa vụ phải chứng minh mình có tội.
-
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng, cựu Phó Tổng giám đốc VEC (chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) cho rằng, vi phạm thuộc về Ban quản lý dự án, nhà thầu, ngược lại, bị cáo từng công tác tại các đơn vị này lại cho rằng trách nhiệm phải là chủ đầu tư.
-
Tại phiên tòa, bị cáo Lê Quang Hào và Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận cáo trạng truy tố đúng, trong đó bị cáo Hùng cho rằng chỉ chịu trách nhiệm gián tiếp đối với một số sai phạm tại dự án
-
Trả lời thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa, cựu lãnh đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, kết luận giám định chất lượng công trình có vấn đề.
-
Tòa án nhân dân TP.Hà Nội hôm nay sẽ đưa 36 bị cáo trong vụ đường cao tốc vừa thông xe đã hỏng ra xét xử sơ thẩm. Trong số này có các cựu lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
-
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đã khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 7/2014, đến nay đã 8 năm trôi qua dự án vẫn đang vướng "mớ bùng nhùng" về nguồn vốn triển khai chưa được xử lý dứt điểm.
-
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, các phương tiện vận tải đi trên các tuyến cao tốc, quốc lộ sụt giảm nghiêm trọng đã làm ảnh hưởng tới nguồn thu của các dự án thu phí BOT.
-
VEC cho rằng, các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý khai thác, thu phí là để hoàn vốn đầu tư cho nhà nước theo phương án tài chính.