Quảng Nam: Một học sinh tử vong nghi bị bạch hầu

Trương Hồng Thứ tư, ngày 11/10/2017 08:58 AM (GMT+7)
Trong 7 ca bệnh nhi dương tính với bạch hầu, đã có một học sinh tử vong, hiện công tác chống dịch đang được ngành Y tế tỉnh Quảng Nam khẩn trương triển khai.
Bình luận 0

Theo Sở Y tế Quảng Nam, ổ dịch xảy ra tại trường tiểu học xã Trà Vân có 7 trường hợp mắc bệnh với các dấu hiệu sưng hạch cổ và có giả mạc hầu họng, đã lấy 10 mẫu dịch ngoáy họng (trong đó có 3 người nhà) và đang chờ khẳng định kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Qua giám sát, phát hiện, theo dõi tại thực địa đã ghi nhận 7 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: Sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó... Kết quả xét nghiệm sơ bộ ngày 5.10 cho thấy 7 ca nghi ngờ đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

img

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam trong một lần triển khai công tác phòng chống bạch hầu ở huyện miền núi Quảng Nam.

Riêng ca bệnh Hồ Bảo Phúc (SN 2009), phát bệnh ngày 27.9, vào TTYT huyện Nam Trà My lúc 10h sáng 29.9, được điều trị tích cực nhưng đến ngày 1.10 bệnh trở nặng và được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh sau đó chuyển ra BV Phụ Sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12h ngày 3.10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.

Theo ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, sau khi nhận thông tin, Sở đã triển khai đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh. Triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch hộ gia đình, trường học và bệnh viện huyện Nam Trà My. Sở Y tế, TTYT huyện Nam Trà My cử 3 đội chống dịch gồm 4 bác sỹ, 4 y sỹ, cùng với lực lượng y tế xã, y tế thôn bản xã Trà Vân bám sát địa bàn thực hiện các hoạt động chống dịch.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng lập kế hoạch tổ chức tiêm vaccine Td phòng bệnh cho đối tượng từ 5 đến 40 tuổi của toàn xã Trà Vân và các vùng nguy cơ cao...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem