Mọi thương hiệu vàng đều chuyển thành SJC

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến cáo doanh nghiệp và người dân cứ yên tâm, đừng vội bán vàng với giá thấp mà ảnh hưởng đến quyền lợi.
Bình luận 0
img

Ngày 17.8, ông Lê Minh Hưng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết: Thời gian qua có ý kiến cho rằng các quy định hiện hành đã tạo điều kiện cho Công ty SJC được độc quyền sản xuất, mua bán vàng miếng SJC. Hiểu như vậy không đúng với các quy định tại Nghị định 24 và các quy định hiện hành khác về sản xuất và kinh doanh vàng miếng.

Theo Phó Thống đốc Lê Minh Hưng, Ngân hàng Nhà nước đang gấp rút hoàn thành các quy định có liên quan đến hoạt động sản xuất vàng miếng SJC để có thể ban hành trong một vài ngày tới, trong đó có các quy định về chuyển đổi vàng miếng SJC cong, vênh, móp méo, cũng như chuyển đổi các loại vàng miếng nhãn hiệu khác thành vàng miếng SJC, làm cơ sở cho việc thống nhất thực hiện trong toàn quốc đối với mọi đối tượng doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vàng miếng.

“Do vậy doanh nghiệp và người dân yên tâm, đừng vội bán với giá thấp mà ảnh hưởng đến quyền lợi” - ông Hưng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem