Vận tải biển
-
Theo dự thảo, năm 2023, Vận tải biển Sài Gòn kỳ vọng lợi nhuận sau thuế đạt 43,4 tỷ đồng, tăng 0,1% so với thực hiện năm 2022. HĐQT trình ĐHĐCĐ phương án không chia cổ tức năm 2022 để tái tạo nguồn vốn và chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 25%.
-
Dù cảng biển và dịch vụ hàng hải vẫn còn triển vọng, song nguồn thu chính từ khối vận tải biển đã sụt giảm mạnh. Năm 2023 dự kiến doanh thu từ thị trường vận tải biển sẽ gặp khó do tác động từ thị trường thế giới.
-
Cho rằng mức phí xếp dỡ container tại cảng của Việt Nam quá thấp, gây thiệt hại 1 tỷ USD/năm, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề xuất Chính phỉ cho phép tăng phí xếp dỡ từ 15-20%/năm.
-
Một tàu chở hàng của Nga vừa lặng lẽ tiến vào Biển Đen với một lượng hàng hóa lớn bị cho là hàng tiếp tế cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine, theo Navalnews.
-
Năm 2022 tiếp tục là năm thành công của ngành tôm với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 4,3 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2021. Nhưng nếu đi vào chiều sâu mới thấy còn nhiều việc, nhiều vấn đề cần có đối sách đúng và kịp thời để vượt qua những khó khăn trong năm 2023 cũng như giúp ngành tôm không bị bỏ lại phía sau.
-
Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) báo lãi quý IV/2022 sụt giảm 29% so với cùng kỳ nhưng khép lại cả năm 2022 HAH vẫn có 1 năm kinh doanh vô cùng thành công với lợi nhuận đạt mức kỷ lục từ khi được thành lập tới nay.
-
Trong hầu hết giai đoạn đại dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, cước vận tải container đường biển tăng nhanh và tắc nghẽn chuỗi cung ứng, kẹt cảng luôn là những chủ đề được chú ý. Hiện nay, cước vận tải đã giảm về tiệm cận mức trước đại dịch, vậy liệu năm 2023 có là một năm dễ chịu hơn với ngành vận tải biển?
-
VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.
-
Giá cước vận tải biển bằng container đang về mức bình thường như trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra. Đó là một tin vui đối với giới kinh doanh hàng hóa đường dài. Nhưng giá cước rẻ chưa phải là tất cả. Người kinh doanh từ các nước cung ứng hàng hóa chưa vội mừng vì không thiếu chuyện phải lo gần lo xa.
-
Ông Đặng Đình Long - người được Cục Hải quan TP.HCM giới thiệu là đại diện cho 4 doanh nghiệp tham dự đối thoại vào ngày 5/12 vừa qua, thực chất là "người lạ", "chẳng liên quan gì" đến 4 doanh nghiệp này. Trong khi đó, Cục Hải quan TP thì cho rằng phía các doanh nghiệp đang chống chế...