Vận tải biển
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc về rà soát, đánh giá tình hình, xu thế biến động giá nhiên liệu đối với lĩnh vực vận tải hàng hải.
-
Xăng dầu, chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu dè dặt và thận trọng trong việc nhận đơn hàng mới.
-
Chỉ trong nửa tháng qua, chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (BDI) - chỉ báo giá cước vận tải biển đã tăng đến 37% do đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển và giá nhiên liệu tàu tăng mạnh vì chiến sự Nga – Ukraine.
-
Chủ hàng Việt Nam liên tục chịu cước phí tăng không loại trừ khả năng giá cước qua tay của nhiều cấp đại lý, có hiện tượng “đục nước béo cò".
-
Trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine khiến việc vận chuyển gặp khó khăn, viện Nga - Trung Quốc cùng hạn chế xuất khẩu một số loại phân bón có thể gây áp lực lên thị trường phân bón thế giới.
-
Các doanh nghiệp (DN) khu vực phía Nam chưa hết sốc trước việc giá xăng dầu tăng chóng mặt, gây gánh nặng lên chi phí sản xuất, thì lại đón thêm thông tin TP.HCM chuẩn bị thu phí hạ tầng cảng biển kể từ ngày 1/4 tới
-
Trước việc TP.HCM chuẩn bị thu phí hạ tầng cảng biển kể từ ngày 1/4 tới, các doanh nghiệp xuất khẩu tỏ ra rất lo lắng. Bởi việc áp dụng thu phí hạ tầng cảng biển tại thời điểm này là không hợp lý, tạo thêm gánh nặng chi phí…
-
Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải biển đang lần lượt công bố báo cáo tài chính với mức lợi nhuận dương sau nhiều năm ảm đạm kéo dài.
-
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đã mở ra cơ hội lớn chưa từng có cho gạo Việt. Nhờ những ưu đãi về thuế quan, chưa bao giờ xuất khẩu gạo, nhất là các loại gạo thơm, gạo chất lượng cao sang thị trường EU lại khởi sắc đến thế.
-
Khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong tháng đầu năm chưa ghi nhận sự tăng trưởng mạnh là do hoạt động giao thương kinh tế còn chịu ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19.