Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Ảnh hưởng virus Corona tới kinh tế rất nghiêm trọng

P.V Thứ tư, ngày 05/02/2020 19:17 PM (GMT+7)
Liên quan tới tới tác động của dịch bệnh do virus Corona đối với tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2020, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trần Quốc Phương cho biết, hiện mức độ ảnh hưởng của bệnh dịch do virus Corona đối tới kinh tế là rất nghiêm trọng.
Bình luận 0

img

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương.

Liên quan tới tới tác động của dịch bệnh do virus Corona đối với tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2020, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Quốc Phương cho biết, hiện mức độ ảnh hưởng của bệnh dịch do virus Corona đối tới kinh tế là rất nghiêm trọng.

Theo kịch bản điều hành tăng trưởng kinh tế được đưa ra, nếu khống chế dịch virus corona trong quý I/2020 thì tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2020 sẽ là 6,27%. Còn nếu dịch bệnh do virus Corona được khống chế trong quý II, tăng trưởng GDP dự báo là 6,09%.

Bộ KHĐT kiến nghị trước mắt cần tập trung ưu tiên phòng chống dịch. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, sẽ khắc phục thiệt hại và có giải pháp phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Đối với gói hỗ trợ phát triển kinh tế sau khi bệnh dịch do virus Corona qua đi, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương cho hay: “Về gói hỗ trợ, Bộ KH&ĐT cho rằng cũng cần phải tính đến, nhưng phải xét đến yếu tố nguồn lực cụ thể. Chúng tôi sẽ xây dựng kịch bản chi tiết hơn trong thời gian tới”.

Cũng theo ông Phương, cần xem xét một số đối tượng chịu thiệt hại từ bệnh dịch do virus Corona gây ra. Gói hỗ trợ (nếu có), sẽ tính toán cụ thể đến đối tượng nào, trị giá bao nhiêu, hỗ trợ phương thức nào.

img

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng.

Cũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: “Chính phủ, Thủ tướng thống nhất miễn thuế nhập khẩu đối với các nguyên liệu để sản xuất khẩu trang và thuốc sát trùng và các hóa chất khác để phục vụ chống dịch virus Corona. Trong thời điểm phòng chống dịch quyết liệt này, chúng ta không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không tạo ra hoang mang”.

Ngoài ra, Bộ Trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, trong lúc khó khăn, ta phải tạo điều kiện giúp đỡ cho phía bạn, không đặt vấn đề kỳ thị, làm ảnh hưởng đến tổng quan chung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem