Thêm hãng xe điện mới mở bán từ năm 2024, có 2 sản phẩm đấu VinFast VF3 và VF5 tại Việt Nam

Quang Minh Thứ năm, ngày 29/06/2023 10:50 AM (GMT+7)
Những bước đi đầu tiên của hãng xe điện mới này sẽ là giới thiệu 2 sản phẩm xe điện mini và phân khúc hạng A cạnh tranh VinFast VF3 và VF5 tại Việt Nam.
Bình luận 0

Mới đây, Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Thêm hãng xe điện mới mở bán từ năm 2024, có 2 sản phẩm đấu VinFast VF3 và VF5 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility đến từ Đức đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam. Ảnh Thái Bình.

Theo Thỏa thuận hợp tác, Roding Mobility sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát triển khai toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế, thử nghiệm đến sản xuất hoàn chỉnh và chuyển giao công nghệ cho Thái Hưng trong việc phát triển xe điện ở Việt Nam.

Được biết, Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding Mobility trong việc sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ, phân phối cho thị trường Việt Nam và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo kế hoạch, nhà máy Thái Hưng sẽ hoạt động vào quý IV năm 2023 và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2024.

Thái Hưng và Roding Mobility sẽ phát triển xe điện (MiniEV) nội đô thị tương tự Wuling Hongguang MiniEV và VinFast VF3 theo tiêu chuẩn L7e của châu Âu. Sản lượng dự kiến trong 3 năm đầu là 6.000 xe. Trong giai đoạn tiếp theo, thương hiệu mới này sẽ ra mắt thêm 2 mẫu xe điện phân khúc A cạnh tranh VinFast VF5.

Mặc dù chưa công bố chính thức, nhưng việc Thái Hưng hợp tác với Roding Mobility có thiểu rằng sẽ có một thương hiệu ô tô điện hoàn toàn mới của Việt Nam ra mắt trong thời gian tới. Việc chuyên nghiên cứu, sản xuất xe điện sẽ là bước đi quan trọng trong việc điện hóa ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đúng xu hướng tương lai.

Được biết, Dự án của Hưng Thịnh đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt lần đầu ngày 8/01/2020 và điều chỉnh ngày 30/12/2022, với mục tiêu gia công, lắp ráp và sản xuất xe điện 2 bánh, 3 bánh và ô tô điện. Tổng công suất toàn dự án là 15.000 xe/năm, trong đó, riêng ô tô điện có quy mô công suất thiết kế là 5.000 xe/năm.

Thêm hãng xe điện mới mở bán từ năm 2024, có 2 sản phẩm đấu VinFast VF3 và VF5 tại Việt Nam - Ảnh 2.

Trước đó, Hưng Thịnh cũng là đơn vị đã mang mẫu Wuling Hongguang MiniEV về Việt Nam nghiên cứu cách đây 3 năm. Ảnh VNE.

Trước đó, Hưng Thịnh cũng là đơn vị đã mang mẫu Wuling Hongguang MiniEV về Việt Nam nghiên cứu cách đây 3 năm. Hôm nay, Wuling Hongguang MiniEV cũng chính thức ra mắt khách hàng trong nước và được TMT Motor lắp ráp cạnh tranh với VinFast VF3.

Công ty Thái Hưng tiền thân là công ty gia công cơ khí xuất khẩu, được thành lập từ năm 2006. Năm 2020, Thái Hưng tái cơ cấu ngành nghề và trở thành một công ty khởi nghiệp mới trong lĩnh vực ô tô điện thông qua Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem