PSG săn Rooney bằng lương "khủng"

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 20:00 PM (GMT+7)
Dân Việt – Wayne Rooney sẽ nhận được mức lương 300.000 bảng/tuần sau thuế hoặc hơn thế. Đề nghị này của PSG đe dọa nghiêm trọng tới những nỗ lực hàn gắn giữa R10 và M.U.
Bình luận 0

Trong những ngày gần đây, báo giới không còn đề cập nhiều tới Wayne Rooney nữa. Có vẻ sau cuộc gặp tay đôi với tân HLV David Moyes, chân sút 27 tuổi người Anh đã hồi tâm chuyển ý, thay vì nhất quyết đòi rời M.U. Tuy nhiên, các đại gia hàng đầu châu Âu, trong đó có PSG, thì lại không hề muốn điều đó xảy ra. 

img
Rooney vẫn chưa quyết định tương lai.

Theo Daily Express (Anh), PSG vừa tái khởi động thương vụ Rooney và quyết sẽ mang R10 tới sân Parc des Princes ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 mở cửa. So với những kế hoạch trước đây, lần này của “gã khồng lồ” nước Pháp nâng tầm thêm một bậc về chế độ đãi ngộ cũng như mức lương dành cho Rooney.

Ngoài mức giá 30 triệu bảng, tương đương với mức phá vỡ hợp đồng giữa Rooney và M.U, PSG còn gửi riêng tới cầu thủ này đề nghị lương bổng thật sự hấp dẫn. Họ sẵn sàng trả R10 mức lương 300.000 bảng/ tuần sau thuế, kèm bản hợp đồng 4 năm. Tức nếu đồng ý, chân sút người Anh có thể bỏ túi tổng cộng 56 triệu bảng.

Hiện tại, mức lương của Rooney tại M.U rơi vào khoảng 250.000 bảng/ tuần. Tất nhiên, khó có chuyện Quỷ đỏ nâng lương cho R10 lần nữa. Vì nếu như thế, khoảng cách lương bổng giữa cầu thủ này với những ngôi sao còn lại sẽ rất lớn, trong khi bản thân Rooney lại không còn giữ được vị thế số 1 ở CLB. Chỉ có đến PSG hoặc một đội bóng lớn khác, tiền đạo người Anh mới có thể nhận một mức lương mới.

Có thể hiểu vì sao PSG quyết tâm với thương vụ Rooney. Mùa vừa qua, đội bóng thành Paris đã rất thành công với thương vụ David Beckham, một ngôi sao đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người Anh không chỉ có những đóng góp về chuyên môn, mà còn giúp nâng tầm hình ảnh đội bóng. Giờ Beckham đã giải nghệ và những ông chủ Qatar sẽ không tiếc tiền để mang Rooney về như một sự thay thế.

Tất nhiên, PSG cần phải nhanh chân, vì những Man City, Chelsea hay Real Madrid cũng luôn chờ cơ hội tiếp cận Rooney. Real Madrid muốn tái hợp bộ đôi Rooney – Ronaldo tại Bernabeu, trong khi Man City và Chelsea có lợi thế nằm gần với nơi Rooney và gia đình đang sinh sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem