Dortmund nhắm Podolski thay Lewandowski

Chủ nhật, ngày 02/06/2013 08:04 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhằm tìm kiếm người thay thế tiền đạo Robert Lewandowski, Borussia Dortmund đang nỗ lực đưa chân sút Lukas Podolski của Arsenal trở lại Bundesliga.
Bình luận 0

Trong 2 mùa giải gần đây, Lewandowski đã có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Dortmund và trở thành một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu (ghi 66 bàn sau 96 lần ra sân trên tất cả các mặt trận).

img
 

Tuy nhiên, sau khi mùa giải 2012-2013 hạ màn, Lewandowski đã công khai ý định ra đi để đầu quân cho một đội bóng có tiềm lực và tham vọng hơn. Điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của chân sút người Ba Lan có thể là Bayern Munich hoặc M.U. Thời gian qua, cả Hùm xám và Quỷ đỏ đã bỏ ra không ít công sức để theo đuổi tiền đạo này.

Về phần mình, trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế Lewandowski, HLV Jurgen Klopp của Dortmund đang muốn đưa tiền đạo Lukas Podolski của Arsenal về sân Signal Iduna Park ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Arsenal hồi mùa hè năm ngoái với giá 11 triệu bảng, Podolski đã thi đấu khá ấn tượng với 16 pha lập công sau 42 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Mặc dù vậy, tiền đạo này đang tỏ ra không mấy hài lòng khi Arsenal không thể giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải vừa qua. Mặt khác, chân sút 27 tuổi rất ít khi được HLV Arsene Wenger xếp đá ở vị trí tiền đạo cắm sở trường. Thay vào đó, anh thường xuyên bị đẩy sang hành lang cánh trái. Do đó, Podolski đã không ít lần bày tỏ ý định ra đi.

Thế nhưng, sẽ rất khó để Dortmund thuyết phục được Arsenal bán Podolski, đặc biệt là khi Wenger đang muốn tái thiết lại đội hình nhằm giúp Pháo thủ cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới. Bên cạnh đó, á quân Champions League đăng gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Atletico Madrid và Juventus trong thương vụ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem