Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?

Vũ Khoa Thứ sáu, ngày 15/03/2024 14:17 PM (GMT+7)
Nhu cầu của người tiêu dùng đối với thương hiệu "Made in Japan" là rất cao, đồng nghĩa với việc sản phẩm giả, làm nhái ăn theo vào thị trường.
Bình luận 0

Sáng ngày 15/3, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan".

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. Đây là lần thứ 11 Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?- Ảnh 1.

Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan.

Với chủ đề "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan", phòng trưng bày Tổng cục Quản lý thị trường được sắp xếp trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu Nhật Bản đã quen thuộc trên thị trường Việt Nam như Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… 

Các sản phẩm đa dạng từ may mặc, thời gian, đồ gia dụng, điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?- Ảnh 2.

Mỳ chính AJINO-MOTO là một trong những sản phẩm bị làm giả số lượng lớn.

Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?- Ảnh 3.

Các sản phẩm thật - giả được đặt cạnh nhau để người tiêu dùng dễ so sánh.

Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?- Ảnh 4.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm. Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?- Ảnh 5.

Vấn đề nhận diện sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này.

"Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa", Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nói.

Có gì bên trong phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan"?- Ảnh 6.

Không dừng lại ở các sản phẩm "Made in Japan", trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan" mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng cho đến 17 giờ hàng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem