Đã tìm ra 8 người phá hoại hàng nghìn cây keo lá tràm của nông dân

Nguyễn Duyên Thứ tư, ngày 14/08/2019 17:12 PM (GMT+7)
Liên quan tới vụ việc phá hoại hàng nghìn cây keo lá tràm tại xã Hương Vĩnh (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), cơ quan chức năng cho biết đã xác định được những người chặt hạ.
Bình luận 0

Theo đó, sau quá trình vào cuộc điều tra, công an huyện Hương Khê xác định được các đối tượng chặt phá cây keo lá tràm của bà Trần Thị Thân (xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê) gồm: Võ Văn Tòng (SN 2001); Trần Bá Phong (SN 2001); Lê Đức Thắng (SN 2002); Trần Văn Dương (SN 2005); Trần Kim Hoàn (SN 2001); Trần Văn Tuấn (SN 2001); Lê Mạnh Toàn (SN 2005) và Võ Văn Hải (SN 1963).

Các đối tượng đều trú tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh). Trong đó Võ Văn Hải là người đã trao đổi lại với Tòng (con trai) và Phong về việc vào chặt phá cây keo lá tràm.

img

Đồi keo đang trên đà phát triển của chị Thân đã bị chặt, bẻ, nhổ... xơ xác. Ảnh: N. D.

Nguyên nhân ban đầu mà các đối tượng khai là do bức xúc cho rằng chị Thân trồng keo lá tràm trên đất của mình nên ngày 13/7, Võ Văn Hải đã bảo với con  trai, nhóm bạn của con qua chặt phá cây cối nhà chị Thân.

img

img

Những cây keo lá tràm còn sót lại sau khi bị nhóm người chặt phá. Ảnh: N. D.

Diện tích bị chặt phá là 1,36 ha, các cây keo lá tràm bị nhóm đối tượng chặt, bẻ, nhổ, đập phá…

"Việc ông Hải cho người chặt phá cây trồng là sai. Còn chị Thân trồng cây trên đất của người khác như vậy cũng không được. Để làm rõ vụ việc còn phải làm rõ nguồn gốc đất nữa. Hiện vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý các cá nhân có liên quan" - Thượng tá Phan Tố Hải - Phó Trưởng Công an huyện Hương Khê thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem