Nghi phạm bắt cóc phụ nữ 10 năm đối mặt án tử hình

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 13:21 PM (GMT+7)
Công tố viên của Mỹ hôm qua cho biết Ariel Castro có thể sẽ bị áp dụng án tử hình vì bắt cóc, cưỡng hiếp ba phụ nữ và ép họ phải phá thai, trong khi nghi phạm cũng thừa nhận những hành vi mình gây ra.
Bình luận 0

Công tố viên hạt Cuyahoga (bang Ohio), ông Timothy McGinty cho biết các nhà điều tra đang xem xét đến những hành động tội ác khác mà Ariel được cho là đã áp dụng với các nạn nhân, nhằm áp đặt thêm những buộc tội khác cho nghi phạm.

img
Nghi phạm Ariel Castro xuất hiện tại tòa án Cleveland hôm qua. Ảnh: Reuters

"Tôi đang rất nóng lòng muốn áp những lời buộc tội khác cho những hành vi xâm hại tình dục, cưỡng hiếp, từng ngày trong thời gian bắt cóc, những vụ tấn công nghiêm trọng và hành động mưu sát, giết người, mà y đã khú nhận, khi ép những cô gái phá thai", McGinty nói.

Ariel được cho là đã đánh đập ít nhất một trong ba phụ nữ để phá thai trong thời gian họ bị giam ở nhà của y. Một trong những đứa trẻ, hiện lên 6 tuổi, được sinh ra và ở cùng với mẹ khi được cứu thoát hôm 6/5.

Ariel, 52 tuổi, từng là người lái xe buýt, đã chính thức bị buộc tội bắt cóc và cưỡng hiếp các phụ nữ trong vòng một thập kỷ tại nhà của y ở thành phố Cleveland, bang Ohio. Tiền bảo lãnh cho Ariel được quyết định là 8 triệu USD.

McGinty cảnh báo rằng Ohio nhiều khả năng sẽ áp dụng án tử hình cho Ariel và cho biết văn phòng của ông "đang trong quá trình chính thức tìm kiếm các tội danh hội đủ điều kiện cho án tử hình".

Ariel bị bắt hôm 6/5 sau khi Amanda Berry, 27 tuổi, nhờ sự giúp đỡ của người hàng xóm và gọi điện được cho cảnh sát, giải thoát cho cô cùng con gái và hai phụ nữ khác, Gina DeJesus, 23 tuổi, và Michelle Knight, 32 tuổi, ra khỏi tình trạng giam cầm.

Hôm qua, Ariel bị giải đến tòa án Cleveland vì bị buộc tội bắt cóc và cưỡng hiếp ba phụ nữ, cũng như bắt cóc đứa trẻ.

"Những lời buộc tội chống lại Ariel dựa trên hành động tội ác có tính toán trước, có chủ ý và quyết định đồi trụy, bắt cóc ba phụ nữ trẻ trên đường phố Cleveland để phục vụ và làm thỏa mãn y", trợ lý công tố viên Brian Murphy đọc bản cáo trạng cho hay.

"Hai trong số ba nạn nhân phải gánh chịu thử thách kinh hoàng trong hơn một thập kỷ, người thứ ba là gần một thập kỷ, và kết quả của tội ác đó là một bé gái được sinh ra khi mẹ của em bị giam cầm.

"Và trong tình trạng giam giữ, họ liên tục bị đánh đập, họ bị trói buộc, hạn chế và bị tấn công tình dục và về cơ bản là không bao giờ có thể thoát khỏi căn nhà đó", ông Murphy nói.

Ariel mặc chiếc áo tù nhân màu xanh sẫm và cúi đầu bình thản trong phiên luận tội. Thẩm phán Lauren Moore thiết lập điều kiện bảo lãnh là 2 triệu USD cho mỗi vụ việc và nhấn mạnh rằng Castro không được liên hệ gì với các nạn nhân.

Sau phiên tòa, luật sư công Kathleen DeMetz nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ rằng tòa án sẽ giam giữ y trong một xà lim nhỏ và canh gác không cho ai tiến gần tới chỗ y".

Trong khi đó, báo chí địa phương đăng tải đoạn ghi chú mà cảnh sát tìm thấy tại nhà Ariel mà y tự mô tả mình là "kẻ săn con mồi tình dục" và có nghĩ đến việc tử tự và để lại tài sản cho các nạn nhân.

"Họ đang ở đây trái với ý muốn của họ vì họ đã sai lầm khi lên xe của một người lạ", "nhật ký" của nghi phạm viết năm 2004, sau khi y đã bắt cóc hai người phụ nữ.

Còn một chi tiết khác về các vụ cưỡng hiếp, đánh đập và sẩy thai của những phụ nữ được tìm thấy, tuy nhiên cảnh sát yêu cầu truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của các nạn nhân.

Ba người phụ nữ bị giam giữ quá lâu làm dấy lên nghi ngờ rằng cảnh sát đã bỏ lỡ các chứng cứ để tìm thấy họ. Tuy nhiên cảnh sát cho biết Ariel đã che giấu rất kỹ lưỡng và khẳng định cảnh sát đã làm hết sức mình.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem