Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ còn nạn nhân thứ 4

Thứ tư, ngày 08/05/2013 14:48 PM (GMT+7)
Lời khai của ba phụ nữ bị bắt cóc và giam giữ suốt hơn 10 năm ở Mỹ cho thấy vẫn còn một nạn nhân nữa, nhưng số phận của người này hiện chưa rõ ràng.
Bình luận 0

Ba người phụ nữ, Amanda Berry, 27 tuổi, Gina DeJesus, 23 tuổi, và Michelle Knight, 32 tuổi, được giải cứu khỏi một ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Cleveland từ tối 6.5 và được khám sức khỏe ở bệnh viện trước khi trở về đoàn tụ với gia đình.

Michelle Knight bị mất thính lực, Cleveland Channel 8 cho hay, và cô nói với cảnh sát rằng cô bị đánh vào đầu. Đáng sợ nhất, một nguồn tin cho hay cô Knight nói với cảnh sát rằng còn có một người phụ nữ nữa trong nhà, nhưng một buổi sáng cô thức dậy thì không còn thấy người phụ nữ đó đâu nữa.

img
Amanda Marie Berry (trái) và Georgina Lynn Dejesus trước khi mất tích. Ảnh: Reuters

Một báo cáo cho rằng trong tầng hầm có một dòng chữ ghi tên một phụ nữ và viết "Hãy yên nghỉ", nhưng cảnh sát chưa chắc chắn có liên quan đến vụ việc này hay không.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát Cleveland tiết lộ một chi tiết nhỏ trong cuộc họp báo, cho biết sẽ mất nhiều thời gian để ba người phụ nữ nói về thời gian đau khổ của họ. Tuy nhiên, báo chí địa phương cung cấp những chi tiết ngày một ghê rợn hơn về vụ việc.

19 Action News dẫn nguồn lực lượng chức năng cho biết hai người phụ nữ bị giam dưới tầng hầm và một người nữa ở trên nhà. Ít nhất một phòng trong nhà có gắn dây treo cổ.

Các hãng tin cũng cho biết có đến 5 lần những người phụ nữ mang thai trong căn nhà nhưng đều bị sảy thai vì những lần đánh đập của những người đàn ông hoặc vì thiếu dinh dưỡng. Hiện chưa rõ liệu có thêm đứa trẻ nào được sinh ra hay không.

Cuộc đào thoát sau 10 năm

Người hàng xóm có tên Charles Ramsey nói ông nghe thấy tiếng khóc của người phụ nữ bên kia phố khi ông đang ăn hamburger. "Tôi nghe thấy tiếng hét", người đàn ông nhớ lại. "Tôi đang ăn chiếc bánh McDonald's. Tôi đi ra ngoài và thấy một cô gái như phát điên để tìm cách ra khỏi nhà".

Ramsey vừa chuyển đến khu vực một năm trước và có biết nhà nơi cô gái vùng vẫy muốn thoát ra. Đó là nhà của ông Ariel Castro, người thường nghe nhạc salsa và uống bia vào những buổi tối mát mẻ.

Có chuyện gì đó rất tồi tệ. "Giúp tôi ra khỏi đây", người phụ nữ la hét đằng sau cánh cửa khóa chặt, cánh tay siết chặt và vẫy điên cuồng. "Tôi đã ở đây lâu lắm rồi".

Cả hai cùng cố mở cửa nhưng nó bị kẹt nên họ phải đạp phần giữa cánh cửa và người phụ nữ chui ra từ lỗ hổng và loạng choạng chạy ra ngoài hiên, kéo theo một bé gái đi cùng với mình.

"Tôi đã thấy có điều gì đó không bình thường khi một cô gái da trắng xinh xắn lại ở trong nhà những người đàn ông da màu. Có điều gì đó không bình thường", người hàng xóm suy nghĩ. Nhưng ông nghĩ rằng mình vừa giải cứu một nạn nhân của nạn bạo lực gia đình và rất bất ngờ vì không nghĩ có người phụ nữ nào ở trong nhà ông Ariel.

"Gọi 911. Tên tôi là Amanda Berry", cô gái nài nỉ được gọi đến số điện thoại khẩn cấp. Cái tên này không gây ấn tượng gì với Ramsey cho đến khi ông thực hiện cuộc điện thoại và nhận ra rằng cô là một trong những người mất tích bí ẩn nổi tiếng khắp Cleveland, bang Ohio. Cô gái được xác nhận mất tích từ hơn 10 năm trước, một ngày trước sinh nhật lần thứ 17.

"Tôi gọi 911 cho cô Amanda Berry, tôi tưởng rằng cô ấy đã chết", người hàng xóm làm nghề rửa bát cho hay. Qua điện thoại của Ramsey, Berry cầu xin được giúp đỡ. "Tôi là Amanda Berry", cô gái nhắc đi nhắc lại một cách tuyệt vọng và hoảng loạn. Cô cầu xin cảnh sát giúp đỡ khi kẻ bắt cóc còn chưa về nhà.

Cuộc điện thoại được thực hiện lúc 17h52 ngày 6.5. Khi chiếc xe tuần tra xuất hiện 2 phút sau đó, Berry còn cung cấp nhiều thông tin bất ngờ hơn, ngoài cô và đứa trẻ 6 tuổi, còn hai người nữa ở trong ngôi nhà hai tầng đó.

Những người đó nhanh chóng được nhận diện là Gina DeJesus, 14 tuổi khi bị mất tích hồi tháng 4.2004 và Michelle Knight, 18 tuổi khi được nhìn thấy lần cuối cùng tháng 8.2002. Điều bí ẩn là vì sao Ariel và hai anh em không bị phát hiện trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Người cuối cùng nhìn thấy Gina trước khi cô mất tích năm 2004 là bạn học cùng lớp Arlene Castro, người chính là con gái của nghi phạm Ariel Castro.

Hai cô gái 14 tuổi rời khỏi trường học khi Arlene vay Gina 50 xu và xin phép mẹ Arlene cho phép đi chơi ở nhà một người bạn. Mẹ của Arlene không đồng ý và hai cô bé bỏ đi, bà nói trên chương trình truyền hình của Mỹ khi cảnh sát đang mở cuộc tìm kiếm Gina vào năm 2004.

Đó là lần cuối cùng Gina DeJesus, hiện nay 23 tuổi, được nhìn thấy trước khi được Charles Ramsey giải cứu. Cả ba phụ nữ đều được đưa vào bệnh viện và ở trong tình trạng sức khỏe tốt. Ít nhất một trong số họ sắp sinh con. Vụ việc được cảnh sát Cleveland công bố hôm 6.5.

img
Căn nhà của Ariel Castro nơi Ramsey phá cửa để giải thoát cho Amanda Berry. Ảnh: AFP

Theo cơ quan nhà đất địa phương, Ariel mua ngôi nhà, nơi giam giữ ba phụ nữ, vào năm 1992. Nhà có 4 phòng ngủ, một phòng tắm và một tầng hầm rộng 70 m2.

Hàng xóm nói rằng người dân ở khu phố lao động với những ngôi nhà gỗ cũ kỹ, cửa sổ vỡ cây cối um tùm, không thật sự gần gũi, nhưng cũng có nhiều người hay giao lưu với Castro, bao gồm ông Ramsey. Họ hết sức bất ngờ vì người hàng xóm của mình lại gây ra một tội ác kinh hoàng như vậy.

"Tôi thường hay nướng thịt BBQ với ông ấy. Chúng tôi ăn thịt sườn và nghe nhạc salsa". Ramsey nói không hề biết rằng "có một cô gái hoặc vài cô gái ở trong ngôi nhà đó mà không mong muốn. Ông ấy vẫn ra ngoài sân, chơi với chó, rửa xe ôtô và xe máy, rồi lại đi vào nhà. Ông ấy là người mà bạn nhìn thấy nhưng chẳng để ý gì vì ông ấy không làm gì đặc biệt. Không có gì nổi bật ở ông ta, cho đến ngày hôm nay".

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem