Mô hình khuyến nông
-
Mục tiêu chung của mô hình canh tác lúa thông minh ở Cần Thơ là giúp nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp canh tác tiên tiến như quy trình "1 phải 5 giảm", quản lý dịch hại tổng hợp IPM, kỹ thuật tưới nước ngập – khô xen kẽ..., giúp nông dân trở thành những "chuyên gia" trồng lúa.
-
Các mô hình khuyến nông đang được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (TTKNQG) triển khai tại Thừa Thiên - Huế đã giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, hướng đến nền nông nghiệp xanh, sạch.
-
Mô hình canh tác lúa thông minh phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL thực hiện tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã giúp bà con nông dân giảm được chi phí sản xuất từ 3,1 - 5,8 triệu đồng/ha.
-
Theo TS Lê Hưng Quốc - nguyên Cục trưởng Cục Khuyến nông Khuyến lâm (Bộ NNPTNT), hệ thống khuyến nông cần xác định đổi mới mình bằng công nghệ, định vị lại thế trận, tạo dấu ấn mới, góp phần đưa nông nghiệp lên đỉnh cao bằng phương thức mới.
-
Năm 2023, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Phước đã thực hiện mô hình chăn nuôi gà vịt dưới tán điều nhằm tăng thu nhập trên đơn vị diện tích. Sau hơn 4 tháng nuôi, trừ tất cả các chi phí, mô hình cho thu nhập tăng thêm từ 10 -15% so với nuôi thuần.
-
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình khuyến nông năm 2024. Chương trình có tổng kinh phí dự kiến hơn 13,5 tỷ đồng, trong đó đặt mục tiêu xây dựng và nhân rộng 23 loại mô hình ở các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản.
-
30 năm đồng hành cùng người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, hoạt động khuyến lâm đã có nhiều đóng góp quan trọng, giúp người dân hiểu và sống được nhờ rừng, góp phần đảm bảo sinh kế cho người dân, giữ gìn phên dậu của tổ quốc, phát huy tính đa giá trị “rừng vàng”.
-
“A còng”, một thương hiệu dân dã, nhắc đến ai cũng nhận ra ngay là sản phẩm của Khuyến nông Việt Nam
Nói đến Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp, từ bà con nông dân, cán bộ khuyến nông đến các nhà quản lý, nhà khoa học nông nghiệp đều nhận ra ngay đó là một thương hiệu trong hoạt động thông tin tuyên truyền của Khuyến nông Việt Nam, rất quen thuộc và hữu ích với nhà nông. -
Trong 30 năm qua, hệ thống khuyến nông Bắc Giang đã tạo nên những kết quả ngoạn mục, các phương pháp khuyến nông tiên tiến được truyền đạt và áp dụng một cách hiệu quả, góp phần tăng năng suất cây trồng và vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và cải thiện đời sống người dân.
-
Qua 30 năm hoạt động, Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị không ngừng được củng cố, phát triển và trưởng thành, thường xuyên gắn bó mật thiết với nông nghiệp, nông dân và nông thôn. “Khuyến nông” đã thực sự trở thành thương hiệu quen thuộc, đồng hành cùng người dân vùng “đất nóng” trong phát triển kinh tế.