Lộ địa điểm tổ chức trận chung kết World Cup 2018

Thứ bảy, ngày 15/12/2012 13:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong cuộc họp diễn ra hôm 14.12 ở Tokyo, Nhật Bản, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định chọn SVĐ Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga làm địa điểm tổ chức trận khai mạc và chung kết World Cup 2018.
Bình luận 0

Được biết, có 11 thành phố với 12 SVĐ của Nga được đăng cai tổ chức World Cup 2018 gồm Moscow, St Petersburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Volgograd, Rostov, Sochi, Saransk và Yekaterinburg. Trong đó, thủ đô Moscow có 2 sân là Luzhniki và Spartak.

img
Sân Luzhniki được FIFA chọn làm nơi diễn ra trận khai mạc và trận chung kết World Cup 2018.

Trong cuộc họp vừa diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, FIFA đã quyết định chọn sân Luzhniki ở Moscow làm địa điểm tổ chức trận khai mạc và trận chung kết World Cup 2018. Sân vận động này có sức chứa 90.000 chỗ ngồi và được sử dụng mặt cỏ nhân tạo để chống trọi với cái lạnh “thấu sương tủy” ở xứ sở bạch dương.

Kể từ khi được khánh thành vào năm 1956, sân Luzhniki đã vinh dự được chọn làm địa điểm diễn ra lễ khai mạc và bế mạc Olympic 1980, trận chung kết Champions League 2008. Ngoài ra, nó còn là nơi tổ chức khá nhiều giải vô địch thế giới của các môn thể thao khác. Tới tháng 8.2013, sân Luzhniki sẽ tạm thời đóng cửa để tu sửa và nâng cấp. Dự kiến, sân vận động này chỉ được mở cửa trở lại vào đầu năm 2018.

Bên cạnh việc được tổ chức trận khai mạc và chung kết, Luzhniki cũng được chọn làm nơi diễn ra một trận bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ được thi đấu ở St Petersburg.

Cũng trong cuộc họp tại Tokyo, FIFA đã quyết định chọn 4 thành phố ở Nga làm nơi diễn ra FIFA Confederations Cup 2017 gồm Moscow, St Petersburg, Kazan và Sochi. Trong đó, trận khai mạc và chung kết được diễn ra ở St Petersburg.

Aleksey Sorokin, giám đốc điều hành World Cup 2018 cho biết: “Việc FIFA phê duyệt các địa điểm tổ chức World Cup 2018 và FIFA Confederations 2017 là một quyết định quan trọng giúp Nga có thể định hình rõ hơn về công việc của mình. Hy vọng rằng, việc được đăng cai hai giải đấu lớn này sẽ mở ra một trang sử mới cho bóng đá Nga”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem