Nga chi gần 20 tỷ USD chuẩn bị World Cup

Thứ hai, ngày 01/10/2012 07:27 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mới đây, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko tiết lộ, nước Nga đã quyết định chi gần 20 tỷ USD để chuẩn bị cho vòng chung kết chung kết World Cup 2018.
Bình luận 0

Sau khi FIFA thông qua danh sách các địa điểm tổ chức Word Cup 2018 của Nga, giải đấu sẽ diễn ra ở 11 thành phố trên khắp đất nước lớn nhất thế giới, từ thành phố cảng Baltic miền Kaliningrad ở cực Tây cho đến tận Yekaterinburg, vùng đất nằm dưới chân núi Ural, giáp danh biên giới Á – Âu.

img
 

Vitaly Mutko, kiêm Trưởng Ban Tổ chức World Cup 2018 (LOC) cho biết, chi phí dự kiến để chuẩn bị cho World Cup 2018 là 600 tỷ rúp (hơn 19 tỷ USD), cao gần gấp đôi so với tổng chi phí ban đầu đã được cựu Thủ tướng Nga Vladimir Putin phê duyệt vào tháng 12-2010.

Trong một cuộc họp báo, Vitaly Mutko phát biểu: “Đây chưa phải là con số cuối cùng vì chúng tôi mới chỉ ước tính sơ bộ. Chính phủ liên bang sẽ chi trả hơn một nửa số tiền đó”. Ông cũng thừa nhận, hiện 5 SVĐ ở Moscow, St Petersburg, Kazan, Sochi và Saransk đang được xây mới và 4 sân khác đã hoàn tất thiết kế và chuẩn bị được khởi công.

Phát biểu của ông Mutko khiến tất cả mọi người không khỏi bất ngờ khi tới thời điểm này, vẫn chưa có SVĐ nào của Nga sẵn sàng cho World Cup 2018. Ngay tại thủ đô Moscow có 2 địa điểm thi đấu nhưng sân Luzhniki với sức chứa dự kiến 90 ngàn chỗ ngồi vẫn đang xây dựng, còn 1 sân khác 45 ngàn ghế đã được CLB Spartak thầu trọn gói.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người ủng hộ tuyệt đối Nga đăng cai World Cup 2018, tỏ ra vô cùng tự hào: “Mọi thứ sẽ hoàn thành 1 năm trước thời hạn. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt trong 6 năm tới trước khi giải đấu khởi tranh”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem