Thứ sáu, 03/05/2024

Kinh nghiệm săn sale giúp tiết kiệm bộn tiền

12/12/2023 2:41 PM (GMT+7)

Mùa Black Friday vừa rồi, anh Hồ Anh Tú (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã tậu 6 món hàng của Adidas giá chỉ 900.000 đồng, trong khi giá gốc gần 6 triệu đồng.

Mua sắm, đi chợ online hiện không còn xa lạ với người dùng Việt, nhất là sau dịch Covid xu hướng này càng tăng hơn, bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại những trải nghiệm giải trí thú vị, đa dạng.

Thu thập voucher càng nhiều càng tốt trước ngày sale

Anh Hồ Anh Tú có 5 năm kinh nghiệm săn sale trên các sàn thương mại điện tử. Anh thường mua nhiều sản phẩm hàng hiệu với giá giảm "khủng". Đỉnh điểm trong đợt Black Friday vừa rồi, Anh Tú săn đơn hàng với tổng số tiền giảm khoảng 5 triệu đồng khi mua trên Lazada.

Hôm nay 12/12 (ngày sale sập sàn), Tú cũng đã thức trắng đêm canh chốt đơn với những món hàng giảm mạnh từ 40-50%, thậm chí có đơn lên tới 80% (gộp từ ba lần giảm giá gồm: voucher sàn, voucher giảm giá của shop và voucher từ thanh toán ngân hàng).

Chia sẻ về kinh nghiệm mua hàng giảm giá, anh Tú cho biết trước ngày sale, các sàn thương mại điện tử sẽ hiển thị nhiều voucher giảm giá, người dùng có thể vào sưu tầm. "Thu thập càng nhiều voucher càng tốt", anh nói.

Kinh nghiệm săn sale giúp tiết kiệm tiền triệu - Ảnh 1.

Đang ăn tối ngoài đường anh Tú vội bật điện thoại để săn voucher cho kịp chốt đơn ngày 12/12. Ảnh: Minh Tâm

Ngoài voucher của sàn TMĐT, còn có voucher của shop, người dùng có thể áp dụng cả 2 voucher cùng lúc. Bên cạnh đó còn có các voucher từ các ngân hàng với những mức giá khác nhau.

"Chính vì thế, giá cả của các đợt sale sẽ giảm rất sâu, mua càng nhiều thì số giảm giá càng nhiều. Số lượng voucher có hạn nên trước ngày sale diễn ra, người mua phải bỏ sẵn các mặt hàng muốn mua vào giỏ hàng. Khi đến thời gian voucher có hiệu lực thì người mua phải ấn chốt đơn ngay", anh Tú cho hay.

Anh Tú chia sẻ từng mua được hàng của Adidas nhờ vào các deal hời như: giảm 10-20% nhờ voucher của sàn, khi mua từ 3 sản phẩm giảm thêm 40%, khuyến mãi khi thanh toán qua thẻ. Khuyến mãi chồng khuyến mãi, có khi khuyến mãi đến 4 cấp, giảm 50-60%.

Đa phần sản phẩm sale là hàng outlet (thanh lý) nên số lượng sẽ giới hạn, tỷ lệ cạnh tranh rất cao. "Nên phải tranh thủ bỏ tất cả vào giỏ hàng, khi voucher có hiệu lực thì thanh toán ngay. Nếu thấy có sản phẩm sale nào chất lượng tốt thì mua luôn", anh nói.

Mặc dù là tay săn sale có kinh nghiệm, nhưng anh Tú đôi lúc cũng bị "hụt" sale vì điều kiện ngoại cảnh như nhiều người truy cập cùng một lúc nên nghẽn mạng. "Chỉ cần mạng chập chờn, bị rớt ra là mất lượt ngay. Khó nhất là săn sale qua Shopee vì kênh này thường tung ra các khuyến mãi rất đậm. Khoảng 10 giây đầu tiên đã hết voucher", chàng thanh niên gốc Sài Gòn cho hay.

Nắm rõ các khung giờ vàng "sale khủng"

Còn với Minh Anh (quận Bình Thạnh) cho biết trong một năm sẽ có những mốc sale quan trọng như các ngày đôi 1/1, 2/2… trong đó, sale khủng sẽ rơi vào hai ngày 11/11 (Black Friday) và 12/12 (ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam hay ngày hội mua sắm online lớn nhất năm).

Do đó, các tín đồ săn sale thường sẽ canh khung giờ vàng để chốt đơn. Cô kể, có nhiều trường hợp đang đi giữa đường vẫn phải dừng lại để săn vì qua giờ là mất cơ hội. Thông thường những khung giờ flashsale sẽ rơi vào các mốc: 0h, 9h, 12h, 16h, 20h. Những khung này được nhãn hàng trợ giá.

"Ngoài ra mọi người có thể săn sale trên livestream của nhãn hàng vào những khung giờ nhất định. Những sản phẩm livestream cũng được trợ giá rất nhiều, xen kẽ trong các buổi livestream thường có mưa voucher để tri ân người xem. Những lúc như thế dù có đang làm việc cũng phải đeo tai nghe vào để xem khi nào brand vừa tung voucher sẽ vào mua ngay", Minh Anh nói.

Theo Minh Anh có những hãng giày số lượng có hạn chỉ khoảng 1-2 đôi và sale kịch sàn 70-80% cực kỳ khó săn. Do đó, người săn sale cần phải ưu tiên bước thanh toán càng nhanh càng tốt.

"Có những món không cần voucher vì giá đã được sale đậm, chỉ cần chờ đến đúng giờ khuyến mãi là trực tiếp thanh toán luôn", cô nói.

Kinh nghiệm săn sale giúp tiết kiệm tiền triệu - Ảnh 3.

Thông thường những ngày đôi trong năm hay có chương trình sale khủng, khi đó là dịp để các tín đồ mua sắm chốt đơn giảm giá. Ảnh: Minh Tâm

So với tín đồ shopping đã có kinh nghiệm "lướt sóng" trên sàn thương mại điện tử, người dùng mới sẽ khó nắm bắt các khung giờ "vàng" hoặc những hoạt động shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí trên ứng dụng. Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đã dần nắm bắt điểm mấu chốt đó và triển khai các chiến dịch quảng bá, đưa thông tin giải trí, ưu đãi đến gần hơn nhóm người tiêu dùng mới. Theo đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng nắm bắt các khung giờ ưu đãi lớn từ sàn, săn lì xì, voucher giá trị...

Cụ thể, Lazada cho biết cho biết toàn sàn sẽ tung triệu deal với mức ưu đãi đến 90% trong các ngày khuyến mãi từ 12-14/12. Đáng chú ý, vào các khung 0h, 12h mỗi ngày, sàn sẽ tung các mã voucher giảm 15%, 12%... với mức giảm lên đến 800.000 đồng mỗi đơn. Ngoài ra, khách hàng có thể thu nhập hàng loạt mã giảm giá freeship, chiết khấu từ Lazada và chính thương hiệu.

Ngày đôi 12/12 trùng với dịp sinh nhật sàn thương mại điện tử Shopee nên sàn này cho biết sẽ tung khuyến mãi "hết cỡ" để dân săn sale tha hồ mua sắm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.