Kết thúc kỳ thi tiếng Hàn lần 9: Phát hiện 4 trường hợp thi hộ

Thứ tư, ngày 21/12/2011 16:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có 3 trường hợp ở điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và 1 trường hợp tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm của TP.Hồ Chí Minh bị phát hiện thi hộ.
Bình luận 0

Ngày 20.12, tại buổi họp báo về kết quả kỳ kiểm tra tiếng Hàn, ông Phan Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), Trưởng ban Tổ chức kỳ kiểm tra cho biết, có 3 trường hợp ở điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và 1 trường hợp tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm của TP.Hồ Chí Minh bị phát hiện thi hộ.

Các đối tượng đã được cơ quan công an tạm giữ và tiếp tục điều tra. Đáng chú ý là tại kỳ kiểm tra này, các cơ quan chức năng đã phát hiện ra một số đường dây “cò mồi” đưa lao động sang Hàn Quốc, trong đó có cả đường dây chạy hộ khẩu từ Hà Tĩnh vào Lâm Đồng.

Theo ông Minh, ngày 28.12 sẽ có kết quả thi. Ông khuyến cáo người lao động không nên tin và nộp tiền cho cò “chạy điểm” để đỗ trong kỳ kiểm tra này, vì việc chấm thi hoàn toàn được phía Hàn Quốc thực hiện và không có bất kỳ cá nhân nào có thể can thiệp để thay đổi kết quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem