Hàng trăm người bị đình chỉ thi tiếng Hàn

Thứ bảy, ngày 17/12/2011 15:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 10 giờ 30 phút sáng nay, trên toàn quốc diễn ra ca thi tiếng Hàn đầu tiên để chọn ra 15.000 người đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, ở hầu hết các điểm thi đều có thí sinh vi phạm quy chế.

Tại điểm thi trường Đại học Lao động xã hội, theo quy định là 6 giờ sáng thí sinh có mặt nhưng nhiều người lao động từ xa về, không thuê được nhà trọ đã ngủ luôn trong trong trường. Chính vì thế, công tác kiểm soát của Ban tổ chức gặp nhiều khó khăn.

Anh Chu Mạnh Hùng - Cán bộ Cơ Quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chỉ riêng tòa nhà C của điểm trường Đại học lao động xã hội, trong buổi sáng đã có 15 thí sinh mang điện thoại di động trong người, khi qua cổng từ và máy rà soát đã bị cơ quan công an phát hiện. Cá biệt, có trường hợp còn lọt được qua cả cổng từ để đem điện thoại vào phòng thi và bị giám thị phát hiện trước giờ thi”.

img
Lập biên bản và đình chỉ thi các thí sinh có điện thoại trong người

Bà Hoàng Kim Ngọc - Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết: “Có thể trong lúc rà soát thí sinh do cán bộ quá đông nên làm chưa kỹ hoặc do trường hợp người nhà thí sinh ném điện thoại từ ngoài vào nên mới có trường hợp thí sinh vẫn mang được điện thoại vào phòng thi. Tôi đã đứng ở hành lang và bắt được nhiều trường hợp người nhà ném điện thoại cho thí sinh sau khi đã qua cổng từ. Tuy nhiên, sau khi thí sinh vào phòng thi rồi, giám thị vẫn kiểm tra lần cuối trước khi phát đề thi”.

Không chỉ ở điểm thi Đại học Lao động xã hội, ở Đại học Thủy lợi, Đại học công nghiệp cũng xảy ra tình trạng tương tự. Dù chưa có con số thống kê chính xác nhưng mỗi điểm thi cũng có tới hàng trăm thí sinh mang điện thoại vào khu vực thi và bị đình chỉ thi.

Thí sinh Hoàng Anh Tú, 37 tuổi ở Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: “Tôi là nông dân nên hiểu biết ít, lần đầu đi thi nên có biết là mang điện thoại vào sẽ bị đình chỉ thi đâu. Tối qua, khi ở trọ anh em bảo nhau là bọc điện thoại, mang vào để nhắn đề ra rồi họ làm hộ nên tôi mới nghe theo. Giờ bị đình chỉ thi mới thấy ân hận quá!”.

Trao đổi với Dân Việt, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thanh Hòa cho biết: “Công tác chuẩn bị đã được thông báo hàng tháng trời trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo tại các địa phương để phổ biến cho người lao động.

Tại điểm thi, loa phát thanh của các điểm trưởng cũng nói suốt là nghiêm cấp không được mang theo điện thoại. Ngay trước cổng từ, Ban tổ chức cũng tiếp tục nhắc nhở người lao động bỏ điện thoại ra trước khi bước vào cổng từ. Tuy nhiên, điện thoại phát hiện được trong người của thí sinh có người bọc giấy than, có người bọc giấy bạc rất tinh vi để qua cửa từ bị các cán bộ phát hiện thì không thể nói là không biết quy định được.

Tất cả những thí sinh đã qua cổng từ còn điện thoại trong người sẽ bị đình chỉ thi và giao cho cơ quan công an làm rõ đối tượng liên quan”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem