Hãng hàng không việt nam
-
Tối 22/3, hãng hàng không Vietnam Airlines phát thông báo tạm dừng khai thác thường lệ đường bay giữa Việt Nam và Nga từ ngày 25/3. Hiện chưa rõ thời gian tạm dừng trong bao lâu.
-
Sau khi đề xuất 6 điểm đón tại các quốc gia lân cận Ukraine, các hãng hàng không đã thu hẹp lại điểm đề xuất chỉ còn qua Ba Lan và Romania. Hiện Ban chỉ đạo sơ tán người Việt và thành viên gia đình tại Ukraine cũng được thành lập.
-
Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), nhà chức trách hàng không Nga và Ukraine thông báo đóng cửa không phận và một số sân bay với hoạt động hàng không dân dụng trong khu vực chiến sự giữa 2 nước. Các hãng hàng không được khuyến cáo lựa chọn đường bay thay thế để khai thác tránh khu vực giao tranh nhằm đảm bảo an toàn.
-
Cục Hàng không cho biết đã được giao sớm báo cáo kết quả nối lại đường bay quốc tế thường lệ để Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, sớm khôi phục hoạt động bay quốc tế như khi chưa có dịch.
-
Nhiều đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh có tỷ lệ lấp đầy từ 70% đến 90% trong những ngày áp Tết, hàng không tính chuyện tăng chuyến.
-
Sau hơn 3 tháng ngừng bay, từ 6-12, hãng hàng không nội địa cuối cùng của Việt Nam là Vietravel Airlines sẽ cất cánh trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết.
-
Vietnam Airlines đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Với sự kiện này, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ.
-
Cục Hàng không Việt Nam cho biết tình hình vận tải hàng không đang có nhiều chuyển biến tích cực với tần suất khai thác đường bay nội địa tăng dần lên trong những ngày qua.
-
Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài giữa năm 2020, hàng không Việt đã phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong năm 2021 do dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.
-
Ngành hàng không đang kiệt quệ, nếu không được hỗ trợ kịp thời, các doanh nghiệp (DN) trong ngành sẽ phải đối mặt với rủi ro thanh khoản, kiệt quệ tài chính. Hậu quả lâu dài là gánh nặng chi phí tái cấu trúc cho ngành hàng không trong tương lai.