Hãng hàng không việt nam
-
Ngoại trừ một số ngày cận Tết là tỉ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ miền Nam ra miền Trung và miền Bắc là cao (một số ngày gần đạt 90%), còn lại các ngày khác thì lượng ghế chưa được đặt còn khá dồi dào, nhất là các ngày trước lễ Ông Công, Ông Táo
-
Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ (tương ứng tăng thêm hơn 1.500 chuyến bay) phục vụ Tết Quý Mão 2023; Vietravel Airlines tăng tần suất chặng bay chính TP HCM - Hà Nội
-
Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến, nâng tổng số chuyến bay khai thác từ 25.613 chuyến lên 33.691, tương đương tăng thêm 32%...
-
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 10/2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đạt 7,1 triệu khách, giảm 11,6% so tháng 9/2022, tăng 1.814,2% so với tháng 10/2021 và giảm 23,3% so tháng 10/2019 (trước khi xảy ra dịch Covid-19).
-
Sau 2 năm lỗ triền miên trong dịch Covid-19, Vietnam Airlines lần đầu tiên ghi nhận có lãi trong nhiều ngày cao điểm hè tháng 7-2022.
-
Các đường bay quốc tế đã được các hãng hàng không từng bước triển khai, nhắm đến những thị trường mới đầy tiềm năng.
-
Với sự hồi phục của các đường bay cũng như các chính sách thu hút khách du lịch quốc tế, sản lượng vận chuyển khách quốc tế tháng 5/2022 đã đạt xấp xỉ 650 ngàn khách, tăng 45,87% so với tháng 4/2022.
-
Dự kiến đến hết năm 2022, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đạt gần về mức năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
-
Mức tăng mạnh nhất là đường bay TP.HCM – Đà Nẵng bổ sung 46 chuyến, tiếp theo Hà Nội – Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội – Nha Trang 38 chuyến, T.PHCM – Nha Trang 26 chuyến, TP.HCM – Phú Quốc 22 chuyến.
-
Sau nửa tháng khôi phục các chính sách nhập cảnh, thị trường hàng không Việt Nam tấp nập trở lại nhưng ngay lập tức phải đối mặt thách thức.