Thứ bảy, 01/06/2024

5.000 xe hủ tiếu gõ Sài Gòn: Người bán không cần đi chợ

22/11/2023 3:49 PM (GMT+7)

Thay vì trước đây, mỗi sáng chị Hạnh phải dậy sớm đi chợ chuẩn bị nguyên liệu và tự chế biến, thì giờ đây, chị chỉ cần nhận sẵn thành phẩm nước dùng đóng gói từ dự án “Hủ tiếu gõ Sài Gòn” và bán.

Chị Mỹ Hạnh có kinh nghiệm 10 năm bán hủ tiếu gõ ở đường Cống Quỳnh, quận 1. Chị cho biết mình mới tham gia dự án "5000 xe hủ tiếu gõ Sài Gòn" được hơn một tháng nay. "Mỗi ngày tôi bán trung bình 60-80 tô với giá 28.000 đồng/tô. Doanh thu đem về cao hơn so với trước đây", chị Hạnh chia sẻ.

Dự án “5.000 xe hủ tiếu gõ Sài Gòn”: Người bán không cần đi chợ - Ảnh 1.

Chị Hạnh tham gia dự án "Hủ tiếu gõ Sài Gòn" được hơn một tháng nay tại đường Cống Quỳnh, quận 1. Ảnh: Minh Tâm

Theo chị Hạnh, trước đây còn bán hủ tiếu gõ truyền thống, mỗi sáng chị phải đi chợ mua nguyên liệu và tự chế biến, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị để bán. "Cách thức các điểm bán đều giống nhau nhưng hương vị và thành phần của tô hủ tiếu thì lại tùy vào từng người bán, nguyên liệu chính là thịt và bò viên. Ngoài ra, toping có thể có cả da heo, xí quách, trứng gà non...", chị Hạnh nói.

Từ ngày quyết định tham gia dự án "Hủ tiếu gõ Sài Gòn" chị Hạnh không cần phải đi chợ nhiều, chủ yếu mua rau, ớt ăn kèm cho khách, vì mỗi xe đều được cung cấp sẵn nguyên liệu. Theo đó, đơn vị sở hữu mô hình nhượng quyền sẽ chế biến nguyên vật liệu trọn gói từ thịt, xương, cho đến nước lèo... rồi đóng gói theo từng túi, mỗi túi định lượng 10 tô, rồi chuyển đến từng điểm bán.

"Chúng tôi chỉ cần nhận gói nước dùng có định lượng sẵn và bán, không phải nấu nướng hoặc tự nêm nếm theo khẩu vị riêng", chị Hạnh nói thêm.

Dự án “5.000 xe hủ tiếu gõ Sài Gòn”: Người bán không cần đi chợ - Ảnh 3.

Trung bình mỗi ngày chị bán khoảng 60-80 tô hủ tiếu, doanh thu tăng hơn so với trước đây. Ảnh: Minh Tâm

Ngoài ra, người bán sẽ phải đặt nguyên liệu trước theo số lượng chẵn, đơn vị là 50, cho mỗi ngày bán. Ví dụ: 50 tô, 100 tô hoặc 150 tô. Điều này cũng là điểm khác biệt khá lớn so với xe hủ tiếu gõ truyền thống.

Chị Hạnh kể, trước khi bắt đầu bán, chị được công ty tập huấn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong một ngày. Vì thế, theo chị với dự án nhượng quyền này, vấn đề an toàn thực phẩm gần như được giải quyết. Không chỉ cam kết đảm bảo vệ sinh ở tất cả các khâu, mà thịt heo được chọn cũng là thịt heo sạch 3F theo tiêu chuẩn kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước.

"Làm mô hình này hiệu quả hơn vì mình làm theo tập thể. Trước đây cũng bán những có khi bán đắt, có khi ế. Hiện tại quán tôi bán ổn, vì mình tham gia vào dự án, có công ty truyền thông them nên được nhiều người biết hơn", chị Hạnh cho hay.

Với hủ tiếu gõ nhượng quyền, giá bán được công ty đề xuất là 25.000 đồng/tô. Tuy nhiên, đây không phải là yêu cầu bắt buộc, người bán có quyền điều chỉnh giá theo ý mình dựa trên sự cân đối riêng về chi phí mặt bằng…

Hiện tại, ngoài việc phải tự tìm kiếm và chi trả tiền thuê mặt bằng/điểm bán, bất kỳ ai cũng có thể tham gia mô hình hủ tiếu gõ nhượng quyền này mà không phải trả thêm phí nhượng quyền hay đầu tư trang thiết bị.

Tháng 10 vừa qua, tập đoàn Khánh Hân đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng triển khai 500 gói "Khởi nghiệp 0 đồng", mang tên "Hủ tiếu gõ Sài Gòn".

Đến hiện tại tập đoàn đã phát triển được hơn 40/5000 xe hủ tiếu gõ tại địa bàn TP.HCM, dự kiến mở rộng ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) trong vài tuần tới.

Các xe hủ tiếu gõ sẽ có nhận diện chung màu xanh lá cây phối trắng quanh thân xe, kèm dòng chữ "Hủ tiếu gõ Sài Gòn - Gõ phải chất". Dự án nhằm mục đích quảng bá, lan tỏa món ăn đường phố đến với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị của du lịch TP.HCM.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

VinFast ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên tại Philippines

VinFast ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên tại Philippines

Ngày 31/05/2024, VinFast Auto chính thức ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên ở Philippines, qua đó nhanh chóng thành lập mạng lưới bán lẻ để khẳng định sự hiện diện thương hiệu tại thị trường quốc gia Đông Nam Á.

Vinfast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Vinfast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Từ 01/06/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9. Với những đặc quyền chưa từng có, VinFast không chỉ mang đến trải nghiệm xuất sắc, xứng tầm đẳng cấp cho khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng, sân bay chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Cục Hàng không yêu cầu các hãng, sân bay chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay lên phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương bị ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.

Ngân hàng sẽ bán vàng như thế nào?

Ngân hàng sẽ bán vàng như thế nào?

Các ngân hàng cho biết đã sẵn sàng tham gia bán vàng từ ngày 3/6. Dù các ngân hàng chưa chính thức vào cuộc, giá vàng đã ngay lập tức rơi thẳng đứng kể từ khi NHNN công bố thông tin 4 ngân hàng quốc doanh bán vàng.

EVNHCMC vinh dự nhận giải Nhì -  Giải VIFOTEC lần thứ 30

EVNHCMC vinh dự nhận giải Nhì - Giải VIFOTEC lần thứ 30

Tối 30/5/2024, công trình “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS)” của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã vinh dự được trao hạng Nhì - Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30 năm 2023, đánh dấu thành tựu ấn tượng trong ngành điện.

VinFast vào top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

VinFast vào top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Hãng xe điện VinFast của Việt Nam vừa được tạp chí TIME đưa vào danh sách 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2024 của TIME. Danh sách cũng có tên các đại công ty toàn cầu như Toyota, BMW, Google, Microsoft, Amazon, Nvidia ThyssenKrupp Nucera ...