Chấm điểm Barca – Milan: Vinh danh Messi

Thứ tư, ngày 13/03/2013 05:40 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sáng nay tại Nou Camp, Barca đã tiến công mãnh liệt, đã bùng nổ đến tận cùng, và đưa con cưng của họ, Messi đã trở lại hình ảnh viên “tiên phong đại tướng”, xé toang tấm “boongke” đỏ-đen AC Milan.
Bình luận 0

Đóng góp 2 trong số 4 bàn thắng của Barcelona ở trận thắng AC Milan sáng nay, Lionel Messi đã được tờ Goal bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

img
 

Sẽ là không quá nếu như nói rằng cả hiệp 1 của trận lượt về sáng nay giữa Barca và AC Milan là buổi trình diễn của Messi. Cầu thủ người Argentina chính là người mở ra bước đột phá khẩu cho đội bóng xứ Catalan với bàn thắng ngay từ phút thứ 5. Và cũng là anh đã trút khỏi vai các đồng đội gánh nặng áp lực khi sàn bằng cách biệt của trận lượt đi với bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca ở cuối hiệp 1.

Hai bàn thắng của Messi trong 45 phút đầu tiên đã giúp Barca đi đúng vào quỵ đạo chiến thắng để rồi đánh bại AC Milan với tỷ số 4-0 ở trận lượt về, qua đó ghi danh vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2.

Với màn trình diễn chói sáng như vậy, không ngạc nhiên khi Messi được tờ Goal chấm 9 điểm và chọn làm Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trong khi đó, tiền đạo trẻ M’Baye Niang của AC Milan bị Goal chọn là Cầu thủ tệ nhất trận với vỏn vẹn 3 điểm. Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi trước khi bị thay ra sân ở phút 60, chân sút người Pháp đã thi đấu rất mờ nhạt và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Rossoneri khi tỷ số trận đấu mới chỉ là 1-0 nghiêng về phía Barca.

Ngoài Niang, một cầu thủ khác của Milan là Kevin Boateng cũng chỉ được chấm 3 điểm. Christian Zapata và Kevin Constant cũng chẳng khá hơn là bao khi nhận được 4 điểm.

Với pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca, tiền đạo David Villa được tờ Goal chấm 8 điểm, cao thứ hai sau Messi. Bên phía gã khổng lồ xứ Catalan, có 5 cầu thủ khác nhận được điểm 7 gồm Dani Alves, Javier Mascherano, Jordialba, Xavi Hernandez và Andres Iniesta.

Điểm số cụ thể:

Barca: Victor Valdes: 6; Dani Alves: 7, Gerard Pique: 6, Javier Mascherano: 7, Jordi Alba: 7; Xavi Hernandez: 7, Sergio Busquets: 6, Andres Iniesta: 7; Pedro Rodriguez: 5, Lionel Messi: 9, David Villa: 8.

Dự bị: Alexis Sanchez: 6, Carles Puyol: 6, Adriano: không chấm.

Milan: Christian Abbiati: 5; Ignazio Abate: 5, Christian Zapata: 4, Philippe Mexes: 5, Kevin Constant: 4; Riccardo Montolivo: 5, Massimo Ambrosini: 5, Mathieu Flamini: 5; Kevin Boateng: 3, M’Baye Niang: 3, Stephan El Shaarawy: 5.

Dự bị: Robinho: 5, Sulley Muntari: 5, Bojan Krkic: 5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem