Barca–Milan (4-0): Siêu Messi tỏa sáng, Barca ngược dòng vào tứ kết

Thứ tư, ngày 13/03/2013 04:43 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sáng nay tại Nou Camp, khúc quân hành Catalonia đã trỗi lên đầy kiêu hãnh khi một Messi đích thực trở lại với cú đúp bộc lộ toàn bộ những phẩm chất ưu tú, trong một cuộc ngược dòng vào tứ kết ngoạn mục.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, David Villa..

Milan: Christian Abbiati; Ignazio Abate, Christian Zapata, Philippe Mexes, Kevin Constant; Riccardo Montolivo, Massimo Ambrosini, Mathieu Flamini; Kevin Boateng, M’Baye Niang, Stephan El Shaarawy.

Trước giờ bóng lăn ở trận lượt về tại Nou Camp, Phó Chủ tịch Adriano Galliani của AC Milan đã mô tả sự nguy hiểm của Messi rằng: “Chúng tôi sẽ phải chiến đấu với đội bóng mạnh nhất thế giới. Barca có một “quái vật” là Messi, người có thể ghi bàn bất cứ lúc nào”.

Sự lo lắng của Adriano Galliani đã trở thành hiện thực. Nou Camp sáng nay đã thành hỏa ngục, nơi “quái vật” Messi tàn phá giấc mộng tứ kết của AC Milan.

Quá nhanh và quá nguy hiểm. Ngay từ phút thứ 5, M10 đã mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Barca với bàn mở tỷ số vào lưới AC Milan bằng một cú đặt lòng nhanh như chớp giật. Bàn thắng này của Messi đã khiến vũ điệu tiqui-taca trở lại nồng say.

Áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận, Barca đã nhân đôi được cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Và người lập công không phải ai khác chính là Siêu Messi. Đón đường chuyền của Iniesta (8-Barca), M10 khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chìm ở ngay sát vòng cấm, hạ gục thủ môn Abbiari (32-Milan), nâng tỷ số lên 2-0.

San bằng cách biệt ở lượt đi nhờ cú đúp của Messi, Barca trút khỏi vai áp lực để trở lại đúng hình ảnh của một cỗ máy tấn công khủng khiếp. Phút thứ 55, Xavi (6-Barca) có đường chuyền như đặt cho David Villa (7) trong vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, El Guaje bắn hạ thủ thành AC Milan bằng pha đặt lòng chân trái nhằm vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

Và trước khi trận đấu khép lại, Barca đã kịp có bàn thắng thứ 4 do công của Alba từ một pha phản công chớp nhoáng.

Thắng 4-0 ở lượt về, Barca vượt qua AC Milan để lấy vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2 lượt là 4-2.

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Barca đánh bại AC Milan với tỷ số 4-0.

Vào! Barca–Milan: 4-0! Phút 90+2, Barca có pha phản công chớp nhoáng. Nhận đường chuyền kiến tạo của Alexis (9), Alba (18) xâm nhập vòng cấm và dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Abbiati (32-Milan), nâng tỷ số lên 4-0 cho Barca.

Phút 83, Barca có sự thay đổi người cuối cùng. Adriano (21) được tung vào sân thay Pedro (17).

Phút 82, Bojan (22-Milan) đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Robinho (7) băng vào dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Alba (18-Barca).

Phút 77, thủ quân Carles Puyol (5-Barca) được tung vào sân thay Mascherano (14).

Phút 76, Bojan Krkic (22-Milan) cũng được tung vào sân thay Flamini (16).

Phút 74, David Villa (7-Barca) rời sân để nhường chỗ cho Alexis Sanchez (9).

Phút 73, Barca được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly hơn 20m. Tuy nhiên, cú đá của Messi (10) lại không thể vượt qua được hàng rào.

Phút 68, một tình huống lộn xộn đã được tạo ra trước khung thành của Barca. Tiếc là hai cú dứt điểm của Boateng (10) và Flamini (16) bên phía Milan lại không thành công.

Phút 63, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh trái nhưng cú đá của Xavi lại không thành công.

Phút 60, Milan có liên tiếp hai sự thay đổi người. Robinho và Sulley Muntari (4) được tung vào sân thay Niang (19), Ambrosini (23).

img
 

Vào! Barca–Milan: 3-0. Phút 55, Xavi (6-Barca) có đường chuyền như đặt cho David Villa (7) trong vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, El Guaje thực hiện pha đặt lòng chân trái nhằm vào góc xa khiến thủ môn Abbiati (32-Milan) không kịp trở tay, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

Phút 54, Mexes (5-Milan) nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Messi (10-Barca).

Phút 48, Messi (10-Barca) cướp được bóng sau sai lầm của Zapata (17-Milan) rồi bứt tốc xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Abbiati (32-Milan).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Barca đã thi đấu hoàn toàn áp đảo và nắm giữ tới 74,5% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút của Barca đã tung ra 7 pha dứt điểm, trong đó có 4 cú trúng đích. Bên phía Milan có 4 lần sút cầu môn và có 2 pha tìm trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. Tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía chủ nhà Barca.

Phút 45+1, Flamini (16-Milan) phải nhận thẻ vàng do lỗi truy cản trái phép với Pedro (17-Barca).

img
 

Vào!Barca–Milan (2-0). Phút 40, Iniesta (8-Barca) chuyền bóng cho Messi (10) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chìm ở ngay sát vòng cấm hạ gục thủ môn Abbiari (32-Milan), nhân đôi cách biệt cho Blaugrana.

Phút 38, Montolivo (18-Milan) phá bóng từ bên phần sân nhà lên cho Niang (19) bứt tốc xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ thành Valdes (1-Barca). Tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại dội cột dọc.

Phút 34, El Shaarawy (92-Milan) bứt tốc bên cánh phải loại bỏ sự đeo bám của Pique (3-Barca) trước khi thực hiện pha khứa lòng chân phải đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Valdes (1-Barca).

Phút 30, từ cánh phải, Niang (19-Milan) thực hiện pha tạt bóng vào cấm địa Barca cho El Shaarawy (92) ngã người móc bóng nhưng không thành công.

Phút 25, Dani Alves (2-Barca) phối hợp ăn ý với Xavi trước khi căng ngang từ bên cánh phải cho Pedro (17) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc cầu môn AC Milan.

Phút 22, Boateng (10-Milan) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Iniesta (8-Barca).

Phút 21, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Xavi (6-Barca) lại không thể vượt qua hàng rào.

Phút 17, Xavi (6-Barca) tung ra cú sút xa nửa nảy khiến thủ thành Abbiati (32-Milan) phải đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 13, Iniesta (8-Barca) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Abbiati (32-Milan) phải bay người hết cỡ để cản phá. Ở pha băng vào đánh đầu ngay sau đó, Messi (10) lại đưa bóng đi vào hông lưới.

Phút thứ 8, Boateng (10-Milan) thực hiện pha bấm bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho El Shaarawy (92) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc nhưng không thể gây khó cho Valdes (1-Barca).

img
 

Vào! Barca–Milan: 1-0. Phút thứ 5, Messi (10-Barca) đập nhả ăn ý với Busquets (16) trước vòng cấm rồi thực hiện cú đặt lòng nhanh như chớp, khiến thủ thành Abbiati (32-Milan) chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới, mở tỷ số cho Barca.

Hiệp 1 bắt đầu. AC Milan giao bóng.

Ở trận đấu này, thủ quân Carles Puyol phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Javier Mascherano. Andres Iniesta được kéo về hàng tiền vệ và Cesc Fabregas bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trên hàng công, David Villa được trao cơ hội đá chính bên cạnh Pedro Rodriguez và Lionel Messi.

Bên phía Milan, có hai sự thay đổi so với trận lượt đi, đó là Mathieu Flamini đá chính nơi hàng tiền vệ thay Sulley Muntari. Trên hàng công, tài năng trẻ M’Baye Niang thế chỗ Giampaolo Pazzini dính chấn thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem