Arsenal-Man City (0-2): Man xanh bước "lời nguyền"

Thứ hai, ngày 14/01/2013 00:58 AM (GMT+7)
Dân Việt – “Lời nguyền” 38 năm không thắng tại “trận địa pháo” của Arsenal đã được Man City hóa giải ở trận đấu đêm qua, khi họ dễ dàng đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Abou Diaby, Jack Wilshere; Alex Oxlade-Chamberlain, Santi Cazorla, Lukas Podolski; Theo Walcott.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Matija Nastasic, Vincent Kompany, Gael Clichy; Javi Garcia, Gareth Barry, David Silva, James Milner; Carlos Tevez, Edin Dzeko. 

Ở chuyến làm khách tại Emirates của Arsenal đêm nay, định mệnh không chống lại Man City. Ngược lại, vận may còn sớm mỉm cưới với họ. Ngay từ phút thứ 9, Man City đã có lợi thế về quân số khi Koscielny (6-Arsenal) dính thẻ đỏ sau pha truy cản trái phép với Dzeko (10-Man City) trong vòng cấm.

Cho dù trên chấm 11m sau đó, Dzeko đã không thực hiện thành công quả penalty, nhưng Man City không phải tiếc nuối quá lâu.

Lợi thế hơn người được Man xanh chuyển hóa thành 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 với các pha lập công của Milner và Dzeko.

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu bất chấp những nỗ lực tấn công của chủ nhà Arsenal trong phần thời gian còn lại.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Man City thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, qua đó rút ngắn cách biệt điểm số với đầu bảng M.U xuống còn 7 điểm.

Phút 90, Cazorla (19-Arsenal) chọc khe cho Walcott (14) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Joe Hart (1-Man City) nhưng Lescott đã có mặt kịp thời để phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi cầu môn Man City.

Phút 88, Mario Balotelli (45-Man City) đã được tung vào sân thay Dzeko (10). Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ mang tính chiến thuật.

Về cuối trận đấu, các cầu thủ Man City đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn thành quả của mình. Với hàng thủ tập trung đông quân số, họ hóa giải được những đợt tấn công không biết mệt mỏi của Arsenal.

Hai phút sau khi Kompany bị đuổi, HLV Roberto Mancini bên phía Man City đã đưa Joleon Lescott vào sân thay Tevez (32) để gia cố hàng phòng ngự.

Phút 75, Man City chỉ còn lại 10 người trên sân khi Kompany (4) phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Wilshere (10-Arsenal).

Phút 72, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Cazorla (19-Arsenal) treo bóng vào cấm địa Man Ctiy cho Giroud (12) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Phút 70, Dzeko (10-Man City) chuyền bóng cho Tevez (32) xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ thành Szczesny (1-Arsenal). Nhưng tiền đạo người Argentina lại không thể chiến thắng được sự lăn xả của người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Phút 66, Sagna (3-Arsenal) nhả bóng lại tuyến hai cho Cazorla (19) đứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Joe Hart (1-Man City).

Phút 62, Arsenal tiếp tục có sự thay đổi nhân sự khi Aaron Ramsey (16) vào sân thay Diaby (2).

Phút 57, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung Olivier Giroud (12) vào sân thay Podolski (9) với hy vọng tìm sự đột phá cho hàng công của Arsenal.

Phút 47, Milner (7-Man City) đi bóng bên cánh phải và căng ngang cho Dzeko (10) bật cao đánh đầu đi chệch mục tiêu.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục duy trì được một thế trận tấn công áp đảo về phía khung thành của Arsenal.

Hiệp 2 bắt đầu.

img
 

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng do được chơi hơn người từ phút thứ 9 nên Man City đã áp đảo hoàn toàn so với Arsenal. Sau 45 phút đầu tiên, Man xanh kiểm soát bóng tới 65% và tung ra 14 pha dứt điểm, trong đó có 6 cú trúng đích. Trong khi đó, Arsenal chỉ có 3 lần sút cầu môn với 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Man City.

Phút 44, từ quả phạt góc bên cánh phải, Milner (7-Man City) bấm bóng chuẩn xác cho Garcia (14) bật cao đánh đầu loạt bỏ thủ thành Arsenal nhưng Wilshere (10-Arsenal) đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man City đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt cũng như làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ Arsenal.

Không còn gì để mất, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, việc phải thi đấu với 10 người đã khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của Joe Hart (1-Man City).

img
 

Vào! Arsenal-Man City 0-2. Phút 32, từ cánh phải, Milner (7-Man City) thực hiện đường căng ngang cho Tevez (32) băng vào dứt điểm cận thành, buộc thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải phá bóng ra. Và Dzeko (10-Man City) đã xuất hiện kịp thời để đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Phút 28, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 30m chếch sang cánh trái. Tuy vậy, cú đá của Walcott (14) lại đi chệch cột dọc cầu môn Man City.

Phút 26, từ cánh trái, David Silva (21-Man City) chuyền ngang  vào trung lộ cho Tevez (32). Tiền đạo người Argentina khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa uy lực, khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải vất vả chống đỡ.

Vào! Arsenal-Man City 0-1. Phút 21, Tevez (32-Man City) chọc khe vào cấm địa Arsenal để Milner (7) tung ra cú đá chéo góc uy lực "bắn hạ" thủ thành Szczesny (1-Arsenal), mang về bàn mở tỷ số cho Man City.

Phút 17, Wilshere (10-Arsenal) có pha đá phạt góc rất khó chịu từ bên cánh phải buộc thủ môn Joe Hart (1-Man City) phải đấm bóng giải nguy. Và Walcott (14-Arsenal) lập tức băng vào đá bồi nhưng không chính xác.

Do được thi đấu hơn người nên Man City đang áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà. Phút 15, Milner (7-Man City) bấm bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Kompany (4) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc cầu môn Arsenal.

Phút thứ 12, HLV Arsene Wenger buộc phải tung trung vệ Per Mertesacker (4) vào sân thay Oxlade-Chamberlain (15) để tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự Arsenal.

Man City vừa bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 9, Koscielny (6-Arsenal) truy cản trái phép với Dzeko (10-Man City) trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời "tặng" cho trung vệ Arsenal một chiếc thẻ đỏ. Tiếc là Dzeko lại không thể đánh bại được thủ môn Szczesny (1-Arsenal) trên chấm 11m.

Phút thứ 8, Barry (18-Man City) chuyền bóng vào cấm địa Arsenal cho David Silva (21) dứt điểm nhưng không thể vượt qua được sự lăn xả của Vermaelen (5-Arsenal).

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean. Tuy nhiên, Arsenal cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi bình tĩnh chống đỡ những đợt lên bóng của Man xanh.

Hiệp 1 bắt đầu.

Trước trận đấu này, Man City đang gặp rất nhiều áp lực khi họ tạm thời bị "hàng xóm đáng ghét" M.U bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Vì vậy, họ buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn tiếp tục bị Quỷ đỏ bỏ xa. Trong khi đó, Arsenal cũng rất cần một chiến thắng để bám đuổi đội xếp thứ 4 là Tottenham.

Ở chuyến làm khách London đêm nay, HLV Roberto Mancini bên phía Man City vẫn đặt niềm tin vào Edin Dzeko và quyết định cất Mario Balotelli trên băng ghế dự bị. Nơi hàng tiền vệ, Javi Garcia được trao nhiệm vụ đánh chặn từ xa thay Yaya Toure (bận dự CAN 2013).

Bên phía Arsenal, Abou Diaby được xếp đá chính nơi trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Jack Wilshere, dù tuyển thủ Pháp vừa bình phục chấn thương.

Ở trận đấu này, Arsenal chào đón sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Abou Diaby sau thời gian dài dưỡng thương. Trong khi đó, thủ môn Lukasz Fabianski chắc chắn vắng mặt do chưa bình phục chấn thương đầu gối. Khả năng ra sân của Olivier Giroud còn bỏ ngỏ, bởi tiền đạo người Pháp chưa hoàn toàn hồi phục vết đau ở đầu gối. 

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Sergio Aguero (chấn thương gân kheo), Samir Nasri (treo giò), Aleksander Kolarov (háng), Maicon (đầu gối), Micah Richards (đầu gối) và Jack Rodwell (gân kheo). Kolo Toure và Yaya Toure bận tham dự CAN 2013 trong màu áo đội tuyển Bờ Biển Ngà. 

Trước trận đấu này, Arsenal đã bỏ lỡ cả ba quả penalty gần nhất mà họ được hưởng khi đối đầu Man City. 

Kể từ năm 1975 đến nay, Man City vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng trong những chuyến làm khách trên sân Emirates (và trước đó là Highbury) của Arsenal. Lần gần đây nhất, đội bóng vùng Eastland có thể sút tung lưới các Pháo thủ tại sân khách đã cách đây gần 6 năm (17.4.2007). Người lập công cho Man City ở trận đấu đó là Demarcus Beasley.

 Trong 5 lần chạm trán gần đây tại Premier League giữa hai đội, có đến bốn lần trọng tài phải rút thẻ đỏ. Chiếc thẻ đỏ gần nhất dành cho Mario Balotelli. 

Tuy cùng theo đuổi lối đá tấn công nhưng đáng ngạc nhiên là chỉ có 5 bàn thắng được ghi trong 6 lần gặp gỡ gần nhất giữa Arsenal và Man City trên sân Emirates.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem