Man City và lời nguyền không thắng tại "Pháo đài"

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 13:32 PM (GMT+7)
Dân Việt – Suốt 37 năm qua, Man City như bị trói buộc bởi cái "dớp" không thắng mỗi khi hành quân tới sân của Arsenal. Trước chuyến đi tới Emirates vào cuối tuần, thủ môn Joe Hart đã nói về lời nguyền này.
Bình luận 0

Kể từ năm 1975 đến nay, Man City đã không hề biết hương vị chiến thắng trong những chuyến làm khách trên sân Emirates (và trước đó là Highbury) của Arsenal.

Hơn thế, họ cũng luôn rơi vào tình trạng "tịt ngòi" mỗi khi đặt chân tới "trận địa pháo" London. Lần gần đây nhất, đội bóng vùng Eastland có thể sút tung lưới các Pháo thủ tại sân khách đã cách đây gần 6 năm (17.4.2007). 

img
 

Bản thân thủ thành Joe Hart của Man City cũng phải thừa nhận: "Man City có thành tích không tốt khi phải làm khách trước Arsenal. Kể từ năm 2007 đến nay, chúng tôi chưa bao giờ ghi được bàn thắng vào lưới của họ mỗi khi thi đấu tại sân Emirates". 

Dẫu vậy, thủ môn của Man xanh cố hô hào để cổ vũ tinh thần các đồng đội của mình trước giờ hành quân tới London.

"Tuy đội bóng của tôi thường không gặp may mắn khi hành quân tới sân của Arsenal nhưng tôi tin lịch sử sẽ không lặp lại trong cuộc đối đầu sắp tới. Mục tiêu mà Man City đặt ra cho trận đấu này là giành trọn 3 điểm. Ở hiện tại, tất cả các cầu thủ Man City đều cảm thấy rất tự tin. Với sức mạnh hiện có, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào," Joe Hart cho biết.

Man City muốn thắng và buộc phải thắng. Vì ở vòng 22 Premier League này, họ có cơ hội rút ngắn khoảng cách 7 điểm với đầu bảng M.U-đội bóng sẽ phải gặp một Liverpool rất "rắn mặt" trong trận derby nước Anh ở vòng này.

“Chắc chắn, chúng tôi không thể hài lòng khi bị M.U bỏ lại phía sau với một khoảng cách khá xa. Nhưng Man City sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình. Điều quan trọng nhất lúc này là tôi và các đồng đội đang cảm thấy lạc quan trước những tín hiệu tích cực của đội bóng trong thời gian gần đây” – Joe Hart bộc bạch. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem