Thông tin mới về sức khỏe cụ bà bị chó nhà cháu ngoại cắn bê bết máu

Triệu Quang Thứ hai, ngày 22/07/2019 18:55 PM (GMT+7)
Cụ bà bị con chó Malinois - giống chó săn cừu của Bỉ tấn công khiến máu chảy đầm đìa được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc cụ bà ở Hà Nội bị con chó Malinois - giống chó săn cừu của Bỉ tấn công, ngày 22/7, BV Việt Đức đã có thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

img

Bà Dương đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức do bị chó nhà cháu ngoại tấn công.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 20/7, bà Nguyễn Thị Dương, 77 tuổi (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được chuyển đến BV cấp cứu do bị chó nhà cháu ngoại là chị Đinh Thu Ngân (SN 1990, phường Bồ Đề, quận Long Biên) cắn.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương gồm: 1 vết rách ở cằm trái, 2 cánh tay có 5 vết thương, 2 vết thương ở đùi phải, thành ngực trái bị xây xát. Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ cắt lọc phần tổn thương, khâu kín các vết rách.

“Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đang được điều trị tại khoa Chấn thương chung”,  đại diện BV Việt Đức cho hay.

Bác sĩ BV Việt Đức cũng khuyến cáo người dân khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch liên tục. Đây là biện pháp sơ cứu hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh dại khi bị chó, mèo cắn, cào.

Tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%, cồn iod hoặc Povidone, Iodine, không băng kín vết thương.

Lãnh đạo phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc cho biết thêm, chính quyền đã yêu cầu gia đình chị Ngân nhốt và theo dõi chặt những biến động của con chó.

Đồng thời, phường đã cử cán bộ thú y xuống kiểm tra về vấn đề tiêm phòng bệnh dại. Lên phương án sẵn sàng tiêu hủy con chó nếu cần.

img

Con chó Malinois - giống chó săn cừu của Bỉ tấn công khi bà Dương mang thức ăn sang cho cháu ngoại. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, khoảng 17h chiều 20/7, bà Nguyễn Thị Dương (SN 1943, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang sống tại phố Phú Viên (phường Bồ Đề, quận Long Biên) mang đồ ăn sang cho cháu ngoại là chị Đinh Thu Ngân (SN 1990) và cháu rể Trần Văn Thành (SN 1984) nấu cơm.

Khi bà Dương đang đứng nói chuyện với chị Ngân tại cửa phòng trọ thì con chó giống Malinois (gia đình chị Ngân và anh Thành nuôi) đứt xích, từ trong nhà lao ra tấn công bà Dương.

Bà Dương ngã xuống đường, rách quần áo, máu chảy đầm đìa do bị chấn thương ở tay trái và đùi phải. Chị Ngân đã cố gắng cản con chó nhưng bất thành, chỉ đến khi một số người đàn ông cầm gậy ra xua đuổi thì con chó mới bỏ chạy.

Theo chia sẻ của bà Dương, con chó giống Malinois mới được anh Thành mang về nhà nuôi khoảng 1 tháng nay. Anh Thành trước đây làm việc ở một trại chó, thấy con chó hung dữ nên chủ trại chó đã nhờ anh mang về huấn luyện. Khi anh Thành ở nhà, con chó rất ngoan nhưng hôm xảy ra chuyện, chủ nhân của con chó chưa đi làm về.

Cụ bà nói về lý do bị chó nhà cháu ngoại cắn bê bết máu

Nằm trong viện với chằng chịt những vết khâu trên cơ thể, bà Dương vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị chó nhà cháu ngoại...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem