Một bé trai 12 tuổi tử vong do sốt xuất huyết DenGue

Văn Hà Thứ tư, ngày 09/10/2019 17:40 PM (GMT+7)
Hiện, dịch sốt xuất huyết DenGue đang tiếp tục bùng phát mạnh trên toàn tỉnh Kon Tum với tổng số hơn 1.200 ca mắc bệnh, trong đó đã có một ca tử vong.
Bình luận 0

Trên toàn tỉnh Kon Tum hiện đã xuất hiện hơn 442 ổ dịch sốt xuất huyết tại 10/10 huyện, thành phố, với tổng số hơn 1.200 ca mắc bệnh, trong đó đã có một ca tử vong. Trường hợp tử vong được xác định là em N.N.H (12 tuổi, trú tại TP.Kon Tum).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum, bệnh nhân H có dấu hiệu sốt, mệt mỏi vào ngày 19/9. Trước đó, khi phát hiện em H bị bệnh, người nhà đã đưa bệnh nhân đi khám tại phòng khám tư nhân, Bệnh viện Quân Y 24, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Nhưng đến ngày 27/9, bệnh nhân đã tử vong và được chuẩn đoán do sốt xuất huyết Dengue. Ngày thứ 7, bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc, tổn thương gan.

                      img

Ảnh minh họa.

Theo bà Nguyễn Thị Vân - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum, công tác phòng chống sốt xuất huyết của địa phương đến nay gặp phải nhiều khó, do thời tiết tại Kon Tum mưa nắng thất thường, rất thuận lợi cho muỗi phát triển và gia tăng ổ dịch.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết chưa thật sự được quan tâm. Một số cấp ủy, chính quyền chưa quyết liệt trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Người dân còn thiếu hiểu biết về dịch bệnh, chưa tự giác trong công tác phòng chống.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát mạnh, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức trên 6.200 lượt dọn vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng bọ gậy, đa dạng các hình thức truyền thông đến từng hộ gia đình nhằm bảo vệ, hạn chế thấp nhất số ca mắc bệnh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Kon Tum là địa phương thứ 3 (sau Gia Lai và Đắk Lắk) có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết Dengue.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem