Hé lộ nguyên nhân nữ luật sư trao 9 phong bì cho nhà nạn nhân trong vụ xử BS Lương

Thứ năm, ngày 24/05/2018 13:21 PM (GMT+7)
Sáng 24/5, ngày xét xử thứ 8 vụ chạy thận khiến 9 người tử vong tiếp tục diễn ra. Điều đáng chú ý trong phiên xét xử sáng nay là việc luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương đã bất ngờ soạn 9 phong bì, mỗi phong bì trị giá 500 ngàn đồng trao cho gia đình 9 nạn nhân ngay tại tòa.
Bình luận 0

Luật sư Hương: "Tôi gửi 9 phong bì chỉ mang tính cá nhân"

Sáng 24/5, ngày xét xử thứ 8 vụ chạy thận khiến 9 người tử vong tiếp tục diễn ra. Điều đáng chú ý trong phiên xét xử sáng nay là việc luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương đã bất ngờ soạn 9 phong bì, mỗi phong bì trị giá 500 ngàn đồng trao cho gia đình 9 nạn nhân ngay tại tòa. Việc làm này khiến nhiều người chứng kiến phiên tòa cảm thấy khó hiểu, băn khoăn.

img

Toàn cảnh phiên xét xử.

Trao đổi với chúng tôi sau khi kết thúc buổi xét xử, bà Hương cho biết, việc bà gửi 9 phong bì cho gia đình 9 nạn nhân là việc làm mang tính cá nhân, mong muốn có chút lòng thành gửi các gia đình để thắp hương cho các nạn nhân xấu số.

img

Bà Hương chuẩn bị 9 phong bì ngay tại tòa.

"Đây là tình cảm của cá nhân tôi thể hiện để thắp hương cho những người đã mất, để động viên tinh thần gia đình vì trong phiên tòa tôi ngồi nói chuyện một thời gian rất dài với gia đình 9 nạn nhân.

Tôi khẳng định lại một lần nữa đây hoàn toàn là tình cảm cá nhân của tôi, không ảnh hưởng gì đến thân chủ của tôi", bà Hương nói.

img

Bà Hương chia sẻ vụ việc với PV.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Tính đại diện 9 gia đình nạn nhân cho biết, bà Hương đã đưa số phong bì này và nói với các gia đình rằng, đây là chút tấm lòng cá nhân nhờ mọi người thắp hương cho các nạn nhân.

"Không mời được ông Dương về nước thì vấn đề sẽ hết sức nghiêm trọng"

Cũng trong phiên tòa sáng nay, luật sư Trần Vũ Hải cho rằng, nếu xác định ông Trương Quý Dương là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan mà không phải bị can, bị cáo, hoặc liên quan đến việc tranh chấp về dân sự kinh tế thì phải yêu cầu cấm xuất cảnh đối với ông Trương Quý Dương.

img

Luật sư Trần Vũ Hải (đứng) nêu quan điểm tại tòa.

"Tôi cho rằng nếu không mời được ông Dương về nước thì vấn đề sẽ hết sức nghiêm trọng", luật sư Hải nói.

Đối đáp với luật sư, đại diện VKS cho rằng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về tạm hoãn xuất nhập cảnh, chỉ có thể tạm hoãn xuất cảnh đối với hai trường hợp: Một là người bị tố giác, kiến nghị khởi tố qua điều tra xác minh xác định người đó bị nghi thuộc diện tội phạm, hai là xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó bỏ trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ.

img

Người dân theo dõi phiên tòa.

"Trong quá trình điều tra, VKS và cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ và kết luận hành vi của ông Dương là chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự. Do vậy chúng tôi không thể nào đề nghị cơ quan điều tra xem xét tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Quý Dương", đại diện VKS nói.

Luật sư xin công bố video quan trọng, tòa ngăn lại, VKS đề nghị xử bác sĩ Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù treo

Ngọc Thắng (Trí thức trẻ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem