Tin tứcY tếmui ten tab

Hé lộ nguyên nhân khiến bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh

Thứ Hai, ngày 18/11/2019, 13:39

Sau khi họp hội đồng chuyên môn, BV Sản Nhi Nghệ An xác định nguyên nhân khiến cháu Kh. tử vong là do suy hô hấp, viêm phổi nặng…

 he lo nguyen nhan khien be trai 10 thang tuoi tu vong sau khi tiem khang sinh hinh anh 1

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nơi xảy ra sự việc

Thông tin từ bác sĩ Trần Văn Cương - Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị vừa gửi báo cáo nguyên nhân khiến bé trai 10 tháng tuổi tử vong lên Sở Y tế Nghệ An.

Theo ông Cường, sau khi họp hội đồng chuyên môn, bệnh viện xác định nguyên nhân khiến cháu Kh. tử vong sau khi tiêm kháng sinh là do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ.

Như đã đưa tin, ngày 7/11, cháu Nguyễn Đăng Kh. (10 tháng tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây bệnh nhi này được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não...

Quá trình điều trị, cháu Kh. được tiêm kháng sinh Ceftazidime và Tobramycin, hỗ trợ dịch truyền và khí dung, hạ sốt. Đến 11h30 ngày 16/11, bệnh nhi được bác sĩ tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên.

Sau tiêm 3 phút, cháu Kh. tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Lúc này các bác sỹ đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản. Đến 1h30 ngày 17/11, trẻ bị chảy máu mũi. Bệnh nhi sau đó còn xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Đến 6h30 sáng 18/11, bệnh nhi đã tử vong. 

Ngân Khánh

Hé lộ nguyên nhân khiến bé trai 10 tháng tuổi...


Gửi
icon_FaceBook icon_LinkedIn icon_GooglePlus icon_Twiter icon_eMail icon_RSS