Cựu phi công bắn rơi 7 máy bay Mỹ Nguyễn Văn Bảy đang nguy kịch

Thuận Hải - Gia Tưởng Thứ năm, ngày 19/09/2019 10:41 AM (GMT+7)
Vị cựu đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy bị té ngã trong lúc làm vườn ở quê nhà. Tuy nhiên, do tuổi cao, các bác sĩ không thể đưa ra các chỉ định phẫu thuật.
Bình luận 0

Sáng 19/9, đại diện Viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết, đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy (còn gọi là Bảy A, sinh năm 1936, quê ở Lai Vung, Đồng Tháp) đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Trước đó, ông Bảy nhập viện do xuất huyết não khi đang làm vườn tại quê nhà. Các bác sĩ Viện Quân y 175 phát hiện có máu tụ trong não của vị cựu đại tá phi công.

img

Đồng đội thăm cựu đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy. 

Từ kết quả chụp CT và hội chẩn chuyên khoa ngày 18/9, các bác sĩ Viện Quân y 175 quyết định không đưa ra y lệnh phẫu thuật can thiệp đối với ông Bảy, do tuổi đã cao, khả năng phục hồi sau phẫu thuật khó khăn.

Hiện, ông Bảy vẫn hôn mê, được các y bác sĩ Viện Quân y 175 tích cực cứu chữa trong phòng cách ly. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân là tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao.

Đại tá, Anh hùng Nguyễn Văn Bảy là một trong 16 phi công Việt Nam đạt cấp "Aces" (bắn rơi 5 máy bay địch trở lên) trong kháng chiến chống Mỹ.

img

Những ngày qua, nhiều đồng đội đã đến Viện Quân y 175 để thăm hỏi, động viên ông Nguyễn Văn Bảy và gia đình. 

Trong kháng chiến chống Mỹ, phi công Nguyễn Văn Bảy thuộc biên chế của Trung đoàn Không quân tiêm kích 923 (mật danh Đoàn Yên Thế) và tham gia trận đánh đầu tiên trên vùng trời Bắc Sơn - Chi Lăng.

Lão nông anh hùng này đã lái chiếc MiG17 xuất kích 94 lần, 13 lần nổ súng và bắn rơi 7 máy bay Mỹ (gồm 2 chiếc F-105 và 5 chiếc F-4).

Năm 1990, ông Bảy nghỉ hưu và cùng gia đình chuyển về quê nhà ở Đồng Tháp, bắt đầu cuộc sống của một lão nông bình dị làm vườn, thả cá, trồng sen…

img

Vị anh hùng nhiều lần bắn rơi máy bay Mỹ đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Viện Quân y 175.

Ngày 16/9 vừa qua, ông Bảy bất ngờ té xỉu trong lúc làm vườn. Ngay sau đó, ông được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu rồi tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Quân Y 175.

Những ngày qua, nhiều đồng đội nghe tin đã về Viện Quân y 175 để thăm hỏi, động viên và ôn lại những kỷ niệm, chiến công của cựu phi công Nguyễn Văn Bảy trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem