Chánh VP Bộ Y tế nói gì về vụ bác sĩ bị phạt vì bôi nhọ Bộ trưởng?

Diệu Linh Thứ bảy, ngày 21/10/2017 15:05 PM (GMT+7)
Ngày 21.10, ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế - khẳng định, Bộ Y tế chỉ nhắc nhở Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, đề nghị phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông làm rõ sự việc chứ không yêu cầu xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện.
Bình luận 0

Ông Trường cũng cho biết, Bộ Y tế rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng qua nhiều kênh như đường dây nóng, fanpage, mail, facebook… Vài năm gần đây, qua đường dây nóng, Bộ Y tế cũng đã nhận đươc hàng nghìn ý kiến đóng góp, đã ký rất nhiều văn bản yêu cầu Sở Y tế hoặc các bệnh viện làm rõ nội dung phản ánh, nếu có lỗi thì yêu cầu xử phạt theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ. Việc Bộ có văn bản yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên - Huế nhắc nhở cán bộ làm trong ngành lại nói xấu lãnh đạo của ngành là chuyện cần thiết. 

Về quyết định xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng, ông Trường cho biết đó là do Sở Thông tin - Truyền thông Thừa Thiên Huế thực hiện, Bộ Y tế không đề nghị như vậy.

img

Ông Nguyễn Huy Hiển, Phó Giám đốc Sở TT-TT, trả lời về việc xử phạt hành chính bác sĩ Hoàng Công Truyện tại cuộc họp báo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế mới đây. (Ảnh: Người Lao Động)

Trước đó, ngày 14.7, trên facebook cá nhân của Hoàng Công Truyện (sau này được xác định bác sĩ Hoàng Công Truyện là Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) có status có nội dung: Bộ trưởng Y tế nên thôi chức, không về cơ sở; yếu kém công tác tham mưu an ninh ở bệnh viện...; kèm theo đó là hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nhận được thông tin, ngày 15.7, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên - Huế xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có và thông tin về Bộ. Đến ngày 19.10, trong buổi họp thường kỳ do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh thông báo vừa ra quyết định xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng do nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook.  

img
Quyết định xử phạt bác sĩ Truyện.

Ngày sau khi gỡ status nói về Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ Truyện cũng đã làm giải trình, theo đó bác sĩ đã viết status trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia. Bác sĩ Truyện cho biết, trưa 14.7, trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân thì ông bị người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho cá nhân nên đến tối đã viết status liên quan Bộ trưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem