"Nhức đầu, đau tim" với những câu hỏi vô duyên dịp Tết

Nguyễn Thị Thu Huyền (Hà Tĩnh) Thứ năm, ngày 31/01/2019 15:02 PM (GMT+7)
“Tết này không đưa người yêu về à?”,  “Bao giờ lấy chồng?”, “Thưởng Tết năm nay được bao nhiêu?”.... muôn kiểu câu hỏi đãi bôi ngày Tết khiến cho không ít người phải đau đầu.
Bình luận 0

Những câu nói khiến dân FA đau đầu dịp Tết. Zing.

Những câu hỏi thăm nhau vào đầu năm mới là một lệ đẹp của người Việt. Qua những câu chuyện đầu xuân năm mới họ hiểu thêm nhau về công việc, cuộc sống trong một năm qua. Thế nhưng cũng có không ít người phải “đau đầu” vì những câu hỏi đãi bôi.

Có lẽ trong những ngày cận Tết này, chỉ cần bạn lướt trên các trang mạng xã hội bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những lời than vãn về các câu hỏi như:  

“Tết này không đưa người yêu về à?”

 “Bao giờ lấy chồng?”.

“Thưởng Tết năm nay được bao nhiêu?”

“Bao giờ sinh đứa nữa đây?”

Đối với tôi và nhiều bạn trẻ khác, những câu hỏi như trên là một nỗi ám ảnh mỗi lần về Tết, về quê.

img

Những câu hỏi đãi bôi vô tình gây tổn thương cho người khác dịp Tết. Ảnh: I.T

Tôi có một chị bạn đã ở ngưỡng tuổi “băm” nhưng chưa lấy chồng và chị ấy đã 3 năm liền không về quê ăn Tết. Năm nào chị ấy cũng có 1 lý do là bận trực Tết thế nhưng sự thật của việc “bận” đó là nỗi sợ sự quan tâm thái quá của hàng xóm láng giềng, người thân. Những câu hỏi “Bao giờ lấy chồng?” trở thành nỗi sợ hãi trong chị mỗi khi về quê ăn Tết.

Vậy là cứ tưởng rằng câu hỏi chuyện vui đầu năm thôi nhưng vô tình lại khiến cho người được hỏi cảm thấy áp lực, không vui. Vấn đề về tình cảm, tài chính của mỗi người khác nhau. Đó là những vấn đề rất tế nhị.

Đôi khi câu hỏi đó chỉ mang tính chất đãi bôi nhưng khiến cho người khác bị tổn thương. Vậy phải chăng chúng ta nên từ bỏ đi những câu hỏi đó ngay từ Tết này?

Tết văn minh không hỏi "Bao giờ lấy chồng?".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem