Ai chịu trách nhiệm nếu xảy ra tai nạn do CSGT “quăng” lưới?

Bạn đọc Vũ Thị Thảo (Cầu Giấy) Thứ sáu, ngày 18/01/2019 10:08 AM (GMT+7)
CSGT quăng lưới để bắt người vi phạm luật Giao thông chạy trốn là không sai, nhưng nếu như hành động đó khiến người chạy trốn bị tai nạn, gây ra tai nạn hay “quăng” lưới nhầm vào người khác thì ai sẽ chịu trách nhiệm?
Bình luận 0

Từ hôm qua đến nay, trên dòng thời gian facebook và các trang mạng xã hội của tôi luôn xuất hiện những hình ảnh hiện trường vụ tai nạn khiến 2 em học sinh ngã xe Thanh Hóa. Nhưng điều khiến nhiều người để tâm là “bùi nhùi” của CSGT có mặt bên cạnh chiếc xe tai nạn. Trên mạng nhiều người nói rằng vụ tai nạn này là do CSGT quăng bùi nhùi nhầm, song các vị lãnh đạo CSGT tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định không phải.

img

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 em học sinh bị ngã xe xuất hiện bùi nhùi của CSGT. Ảnh: NLĐ

Tôi không biết thực hư của câu chuyện này ra sao, vì tôi không phải là người chứng kiến. Thế nhưng, tôi cảm thấy ái ngại khi nhìn thấy những “bùi nhùi” kia khi bị quăng vào xe của một người. Đường của chúng ta nhỏ hẹp, lượng người tham gia giao thông lớn, còn người phạm luật trốn CSGT thì chạy với vận tốc “bàn thờ”. Vì vậy, khi bị quăng tấm bùi nhùi đó vào xe người đó bị ngã, những người cùng tham gia giao thông ở đó nếu không phanh xe kịp, không xử lý nhanh sẽ dẫn đến tai nạn liên hoàn.

Không những thế, nếu như những lúc quăng nhầm lưới khiến người khác bị ngã thì sao? Thực sự sẽ rất nguy hiểm, nhưng mối nguy hiểm này khi thành hiện thực thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

* Bài viết bày tỏ quan điểm riêng của bạn đọc. Tít bài do Dân Việt đặt lại. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem