Xuất khẩu rau quả
-
Mỗi năm Nhật Bản có nhu cầu nhập 20 tỉ USD rau quả nhưng hàng hóa của Việt Nam xuất sang đây chỉ chiếm 3%
-
Ba nhãn hiệu đối với gạo ST24 và ST25 mà kỹ sư Hồ Quang Cua đăng ký tại Australia có hiệu lực ở nước này từ ngày 7/6/2021 đến 7/6/2031.
-
Khách hàng lớn nhất của rau quả Việt xuất khẩu vẫn là Trung Quốc. Trong 8 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã chi gần 1 tỷ USD để mua các loại rau quả của Việt Nam.
-
Lũy kế 7 tháng, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ở mức 1,93 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Tháng 7/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, đạt 260 triệu USD, tăng 0,3% so với tháng 6/2022, nhưng vẫn giảm 1,8% so với tháng 7/2021.
-
5 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước tính đạt 1,47 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Bệnh khảm lá sắn xuất hiện tại Nghệ An từ năm 2020, cho đến nay, đã có hơn 1/3 diện tích trồng sắn nguyên liệu trên địa bàn tỉnh bị nhiễm bệnh. Thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.
-
Chính sách “zero Covid” mà Trung Quốc theo đuổi đang gây khó khăn cho cả Việt Nam và Campuchia trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả vào thị trường này...
-
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận xác nhận, tại địa phương đã manh nha việc nông dân tự chặt bỏ cây thanh long, một thời mệnh danh là "cây làm giàu" này. Đây là thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.
-
Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc gặp khó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt bắt đầu chuyển hướng và tìm kiếm các thị trường mới để thay thế. Nhiều DN chấp nhận bỏ hàng trăm tỷ đồng đầu tư hệ thống, nhà máy chế biến để bước vào một cuộc chơi mới.