Xử lý nợ xấu mới hạ được lãi suất

Thứ ba, ngày 06/11/2012 09:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyên gia tài chính Lê Xuân Nghĩa cho rằng: Nợ xấu là vấn đề lớn nhất của hệ thống ngân hàng và cũng là vấn đề cốt lõi nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Ngày 5.11, Ngân hàng Nhà nước phối hợp Học viện Ngân hàng tổ chức tọa đàm: “Đánh giá hiệu quả chính sách tiền tệ 10 tháng năm 2012 và khuyến nghị chính sách”.

Các diễn giả cho rằng: Những tháng cuối năm, nền kinh tế nước ta sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức như tăng trưởng tín dụng thấp, thanh khoản chung toàn hệ thống dư thừa nhưng một số tổ chức tín dụng vẫn có khó khăn, nợ xấu ngân hàng tăng, sự trầm lắng của thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế nói chung và hoạt động ngân hàng nói riêng.

Chuyên gia tài chính Lê Xuân Nghĩa cho rằng: Nợ xấu là vấn đề lớn nhất của hệ thống ngân hàng và cũng là vấn đề cốt lõi nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Nếu không xử lý được nợ xấu thì không gỡ được đóng băng tín dụng, không gỡ được đóng băng tín dụng thì không thể nào hạ được lãi suất và các doanh nghiệp sẽ không thể dễ dàng tiếp cận được vốn giá rẻ của các ngân hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem