XMXT.Sài Gòn bỏ giải, V.League sẽ không có đội rớt hạng

Thứ sáu, ngày 23/08/2013 09:54 AM (GMT+7)
Sau cuộc họp sáng qua (22.8), BTC giải và Ban Tổng Giám đốc VPF đã quyết định sẽ đề xuất lên HĐQT VPF về việc V.League 2013 sẽ không có đội rớt hạng sau sự cố XMXT.Sài Gòn bỏ giải...
Bình luận 0
Thông tin được dư luận quan tâm chính là chuyện sau khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải thì việc lên - xuống hạng của mùa giải 2013 sẽ được giải quyết ra sao. Về vấn đề này, ông Trần Duy Ly – Trưởng BTC giải nói: "Phải khẳng định rằng BTC giải chỉ có quyền kiến nghị chứ không thể quyết định việc này. Trước mắt, BTC giải sẽ có công văn báo cáo Ban Tổng Giám đốc VPF, và đề xuất sẽ không có đội xuống hạng sau khi V.League 2013 khép lại. Sau đó, Ban Tổng Giám đốc VPF báo cáo HĐQT VPF”.

K.Kiên Giang (trái) gần như chắc chắn sẽ ở lại V.League nhờ.. XMXT.Sài Gòn bỏ giải. M.H
K.Kiên Giang (trái) gần như chắc chắn sẽ ở lại V.League nhờ.. XMXT.Sài Gòn bỏ giải. M.H

Theo ông Ly và ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch VFF, Tổng Giám đốc VPF, thì có 2 căn cứ để dựa vào trước khi đưa ra quyết định về việc lên - xuống hạng V.League 2013.

Đầu tiên là căn cứ vào Nghị quyết cuộc họp Ban chấp hành VFF ngày 13.12.2012. Cụ thể thời điểm đó BCH đã quyết nghị kết thúc mùa giải 2013, sẽ có 1 đội V.League xuống hạng, 3 đội hạng Nhất thăng hạng để đảm bảo số lượng đội bóng ở V.League 2014 là 14 đội. Đồng thời sẽ có 5 đội hạng Nhì lên chơi hạng Nhất 2014 để đảm bảo số đội là 10 đội.

"Một điểm nữa là xét tình hình thực tiễn của mùa giải. Chúng tôi cũng đã trao đổi qua với ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT VPF và nhất trí ý kiến của BTC giải. Tuy nhiên, vẫn còn phải xin ý kiến những thành viên khác của HĐQT VPF qua điện thoại hoặc thư điện tử.

Khi tìm được sự đồng thuận về đa số, chúng tôi sẽ làm tờ trình gửi VFF. Bước cuối cùng là VFF sẽ lấy ý kiến của 23 ủy viên BCH trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc lên – xuống hạng"- ông Viễn nói.

Trước câu hỏi có hay không việc VPF chịu áp lực từ công văn "ngỏ ý" nối gót XMXT.Sài Gòn bỏ giải từ K.Kiên Giang nên mới đi tới đề xuất không có đội rớt hạng sau V.League 2013, ông Phạm Ngọc Viễn nhấn mạnh: "Chúng tôi không hề nhận được công văn nào của K.Kiên Giang về ý định bỏ giải. Quyết định của BTC giải, Ban Tổng Giám đốc VPF không hề chịu sức ép nào mà dựa trên những căn cứ thực tế".

Phía trước, BTC giải sẽ phải hoàn thiện một số công văn cần thiết. Thứ nhất là công văn báo cáo HĐQT VPF và VFF về việc XMXT.Sài Gòn xin rút. Đồng thời đề nghị VFF kết luận việc XMXT.Sài Gòn đã bỏ giải.

Từ kết luận đó, BTC giải sẽ gửi công văn cho Ban kỷ luật VFF đề nghị căn cứ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và các văn bản hiện hành để xem xét xử lý đội bỏ giải. BTC giải cũng sẽ sắp xếp lại thứ hạng các đội, tính lại bàn thắng-thua…, trong đó loại bỏ các trận đấu giữa các đội khác với XMXT.Sài Gòn. Đồng thời gửi công văn cho các đội không tổ chức các trận đấu gặp XMXT.Sài Gòn ở 2 vòng cuối.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu các đội cần phấn đấu nỗ lực tối đa trong 2 vòng đấu cuối để duy trì niềm tin của người hâm mộ. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho trận đấu và công tác trọng tài phải làm thật tốt để đảm bảo thành công chung của giải"- ông Trần Duy Ly chốt lại.
Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem