Sáng 19/2, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), các tiệm vàng, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý lớn tại TP.HCM đông nghịt người. Càng về trưa, lượng người đổ về đi mua vàng càng đông, một số nơi phải bốc số, xếp hàng chờ đến lượt.
Cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận trên đường Điện Biên Phủ, quận 1 đông đúc khách mua sắm sáng ngày vía Thần Tài. Tại khu vực thu ngân, khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt thanh toán. Dù vậy, với không gian rộng rãi, khách vẫn có thể dễ dàng di chuyển và chọn lựa các loại vàng theo ý thích.
Khách đứng vây lấy xung quanh các tủ kính trưng bày vàng bạc, trang sức. Các doanh nghiệp vàng bạc đá quý cho biết do ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ Hai, nên cuối tuần, một lượng khách lớn đã đi mua vàng sớm.
Chị Hồng Quyên, ngụ quận 3 cho biết hầu như năm nào cũng mua vàng dịp vía Thần Tài để cầu may mắn trong năm mới. Chị chỉ mua ít nên việc giá vàng có tăng vào dịp này cũng không đáng là bao. “Chủ yếu là may mắn, tài lộc dịp đầu năm”, chị Quyên nói.
Ngoài vàng miếng, các loại trang sức, vàng tài lộc, quà tặng vàng… dịp này cũng được các thương hiệu tung ra phục vụ nhu cầu của người dân. Một số loại vàng tài lộc “cháy hàng” sớm ngay từ sáng ngày vía Thần Tài.
Tại công ty vàng đá quý Sài Gòn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, đến trưa, khách phải xếp hàng bốc số, ngồi chờ đến lượt mới mua vàng.
Nhân viên cửa hàng cho biết khách mua phải ghi lại thông tin trên giấy. Việc này giúp xuất hóa đơn nhanh chóng. Khách chỉ chờ đến lượt là được giải quyết ngay.
Dù vậy, khách xếp hàng từ trong lẫn ngoài chờ mua vàng rất đông, thời gian chờ lên đến 10 - 15 phút. Chị Hoàng Anh, ngụ quận Bình Thạnh sốt ruột: “Cửa hàng SJC không nhiều, vì vậy, năm nào cũng chờ khá lâu. Năm nay còn đông hơn cả năm ngoái dù đang là thứ Hai đầu tuần”, chị nói.
Đến trưa, một số tiệm vàng hết vàng miếng 1 chỉ, 5 phân. Vì vậy, khách đổ dồn về nhóm vàng tài lộc, vàng phúc lộc thọ loại 1 chỉ.
Đến trưa 19/2, giá vàng miếng SJC mua vào 74,8 triệu đồng/lượng, bán ra 77,8 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua vào bán ra 3 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm hơn nửa triệu đồng mỗi lượng so với mức giá đầu ngày. Đây là diễn biến lạ so với dịp Vía Thần tài hàng năm.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.
Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp điều tiết, từ đó ổn định giá cả.