“Xế khỉ” Honda Monkey – món đồ chơi đắt giá tại Việt Nam

Trí Dũng Thứ năm, ngày 08/11/2018 13:14 PM (GMT+7)
Mẫu xe côn tay được mệnh danh “xế khỉ” được Honda đưa về thị trường Việt Nam bán với mức giá xấp xỉ 85 triệu đồng.
Bình luận 0

img

Z100, phiên bản đầu tiên và là tiền thân của Monkey được ra đời vào năm 1961.

Cùng với Super Cub, Monkey cũng là một mẫu xe huyền thoại và góp phần làm nên tên tuổi của Honda trên thị trường xe máy thế giới.

Tuy nhiên, khác với “anh em” Super Cub,  Monkey được ra đời vào năm 1961 như một món đồ chơi dành cho giới thanh thiếu niên Nhật Bản tại các công viên ở xứ sở mặt trời mọc.

Thế hệ đầu tiên của Monkey mang tên Z100 có thiết kế đơn giản và sử dụng chung động cơ 50cc với Super Cub. Giai đoạn đầu, Z100 chỉ như một món đồ chơi đơn thuần. Sau này, chúng bắt đầu được sử dụng để giới trẻ tập làm quen với xe máy.

Đến năm 1964, Honda bắt đầu cải tiến Z100 thành mẫu xe CZ100 để đưa chúng trở thành mẫu xe sử dụng trên đường phố chứ không còn là một món đồ chơi của các thanh thiếu niên.

Năm 1967, mẫu xe này chính thức có tên Monkey. Một nửa thế kỷ sau, Honda cho sản xuất một phiên bản giới hạn để rồi khai tử mẫu xe huyền thoại nhưng không được ưa chuộng này.

Mới đây, Monkey lại được Honda cho tái xuất cùng với sự hồi sinh của Super Cub. Sự trở lại của Monkey và Super mang ý nghĩa hoài niệm nhiều hơn là thương mại.

img

"Xế khỉ" đời mới nhất vẫn có thiết kế nhỏ gọn.

Ở thế hệ mới nhất vừa chính thức có mặt tại Việt Nam, “xế khỉ” Monkey không còn mang thiết kế đơn giản nữa. Xe vẫn có kích thước nhỏ gọn, sử dụng côn tay như khung xe được chế tạo bằng thép, nặng hơn và đầm chắc hơn.

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên mẫu xe đều sử dụng bóng LED cao cấp, trong đó điểm nhấn phía trước nằm ở cụm đèn tròn theo phong cách hoài cổ, vừa giữ được nét cổ điển đặc trưng vừa mang lại cảm quan hiện đại.

Nằm phía dưới là cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn, hiển thị đầy đủ và dễ nhìn những thông số về tốc độ, quãng đường, hành trình, nhiên liệu.

Bình xăng hình giọt lệ bóng bẩy với dung tích 5,6 lít được thiết kế tinh tế mang màu sơn trùng với khung xe, càng xe và giảm xóc xe. Nổi bật trên bình xăng nhỏ gọn này là logo Honda 3D đặc trưng.

Hệ thống phuộc trước trên Monkey với cấu trúc ống lồng ngược, được mạ lớp Alumite cao cấp, trùng với màu lò xo trụ đôi phía sau xe và màu sơn chính của xe.

Bánh xe dạng “Bobber” 12 inch đầy độc đáo với kích thước 120/80-12 65J đằng trước và 130/80-12 69J đằng sau, đảm bảo độ thăng bằng và ổn định cho xe.

img

Giá bán lẻ xấp xỉ 85 triệu đồng là một trở ngại để Monkey đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Monkey trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 125cc SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI cùng hộp số 4 cấp và làm mát bằng không khí. Xe có công suất cực đại 8,93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm.

Monkey là một mẫu xe thú vị và phù hợp với giới trẻ. Khác với Super Cub là vốn là cái tên quen thuộc với rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam, “xế khỉ” thì lại khá xa lạ bởi đây là mẫu xe mang tính hoài niệm của người Nhật Bản và Honda chứ không phải người tiêu dùng trẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, để sử dụng Monkey, người tiêu dùng trẻ hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu xe côn tay cỡ nhỏ MSX 125cc chỉ với xấp xỉ 50 triệu đồng. Trong khi đó, để mang về nhà món “đồ chơi” Monkey, người dùng Việt phải chi ra 84,99 triệu đồng, tương đương với mẫu xe tay ga cao cấp SH125i.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem