Triển lãm ô tô Việt Nam - VMS 2019: Công nghệ mới, mẫu mã hấp dẫn

Quốc Hải Thứ tư, ngày 23/10/2019 18:44 PM (GMT+7)
Từ 17 giờ chiều nay, 23/10, Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2019 - Vietnam Motor Show 2019) sẽ mở cửa đón công chúng kéo dài tới 20 giờ cùng ngày, và liên tục tới hết 27/10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Sài Gòn SECC (Quận 7, TP.HCM). Theo đó, VMS năm nay có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới, thương hiệu mới và những công nghệ lần đầu ra mắt công chúng…
Bình luận 0

img

Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2019 - Vietnam Motor Show 2019) sẽ kéo dài từ nay đến hết 27/10 (Ảnh: Quốc Hải)

Tại VMS năm 2019, Audi là thương hiệu ra mắt nhiều mẫu xe mới nhất. Cụ thể, ngoài Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8, năm nay Audi còn “trình làng” chiếc SUV đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện Audi e-tron. Đáng chú ý, các mẫu A6, A7 Sportback, A8L và Q8 đều trang bị động cơ mild-hybrid bao gồm bộ máy phát- khởi động lại Belt Alternator Starter (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion. Trong điều kiện lái thực tế trên thế giới, công nghệ mild hybrid 48V giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 0,7 l/100km.

Ngoài công nghệ động cơ mới, các mẫu xe Audi được trình diễn tại VMS lần này cũng được trang bị đèn LED ma trận phía trước, dải đèn OLED phía đuôi xe, các màn hình cảm ứng MMI, hệ dẫn động 4 bánh quattro với phiên bản quattro ultra thế hệ mới nhất…

img

Trong khi đó, giữ kỷ lục về diện tích trưng bày lớn nhất là Mercedes. Tại VMS năm nay, Mercedes mang tới VMS 19 mẫu xe, trong đó 2 mẫu SUV hoàn toàn mới là chiếc SUV cỡ trung GLE và SUV 7 chỗ GLB được xem là sản phẩm chiến lược trong năm 2020. Từ quý 4/2019, Mercedes sẽ dần trình làng các mẫu SUV chiến lược hoàn toàn mới với động cơ 6 xylanh thẳng hàng tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost có khả năng thu hồi động năng cũng như cung cấp điện để sử dụng cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt.

Đặc biệt, năm nay Mercedes cũng ra mắt giao diện MBUX hoàn toàn mới cho thị trường Việt Nam. Cụ thể, trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các khẩu lệnh. Trợ lý ảo cũng có khả năng am hiểu ngôn ngữ tốt hơn và dự đoán mong muốn của hành khách thông qua cử động của tay.

Ngoài ra, giao diện MBUX mang đến hơn 40 tính năng mới cho hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe Mercedes-Benz.

Một trong những mẫu xe phổ thông được chờ đợi tại VMS 2019 là Ford Escape 2020 của Ford Việt Nam. Theo đó, Ford Escape 2020 tái xuất ở phân khúc crossover 5 chỗ, trang bị động cơ EcoBoost. Sự trở lại của Escape mới bên cạnh mẫu MPV 7 chỗ Tourneo ra mắt cách đây chưa lâu sẽ làm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu Mỹ duy nhất góp mặt tại triển lãm năm nay sau khi “xoá sổ” hai mẫu sedan là Focus và Fiesta.

img

Gian trưng bày của hãng Toyota (Ảnh: Quốc Hải)

Tương tự, “Toyota của người Đức”- Volkswagen cũng sẽ đưa trở lại mẫu SUV cỡ lớn Touareg tại triển lãm này. Volkswagen Touareg 2020 trang bị động cơ xăng V6 3.0L, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion cho công suất cực đại 335 mã lực.

Còn tại Honda, bên cạnh bộ sưu tập mang tinh thần thể thao với City, CR-V, HR-V, đặc biệt là hai mẫu Brio RS và Civic RS, điểm nhấn của Honda tại VMS 2019 là chiếc sedan hàng đầu thương hiệu Accord thế hệ 10 với 3 giá trị được xem là “biểu trưng cho thế hệ tiếp theo mà khách hàng mong đợi”, bao gồm: Vận hành mạnh mẽ, thiết kế hiện đại và độc đáo, công nghệ tiên tiến.

Và nổi bật trong không gian “Sống chất lượng” của Toyota, bên cạnh nhiều mẫu xe nằm trong Top Xe bán chạy nhất, sẽ là TJ Cruiser hybrid - Mẫu xe ý tưởng từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2 năm trước và dự kiến sẽ chính thức được bán ra thị trường trong năm 2020.

Được biết, tại VMS năm 2019, ngoài các hãng quen thuộc như Audi, Mercedes, Lexus, Ford… các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới khác như: Mitsubishi, Suzuki, Subaru, Nissan, Vovlo, Jaguar Land Rover… cũng sẽ cập nhật những phiên bản mới nhất của các mẫu xe đang ăn khách của mình.

img

Và Vinfast - Hãng xe thương hiệu Việt lần đầu tiên tham dự VMS (Ảnh: Quốc Hải)

Riêng Vinfast - Hãng xe thương hiệu Việt lần đầu tiên tham dự VMS, sẽ có một không gian trưng bày riêng với 3 sản phẩm “made in Vietnam” đầu tiên là Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Theo đó, bên cạnh các mẫu xe trên, VMS 2019, VinFast sẽ mang tới nhiều trải nghiệm mới lạ như tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo, đua xe F1 trên đường đua giả lập, tìm hiểu chi tiết xe bằng công nghệ scan X-ray,...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem