Toyota Avanza – Xe 7 chỗ giá rẻ cho gia đình

An Nhi Thứ tư, ngày 17/10/2018 12:09 PM (GMT+7)
Đối với những gia đình thường xuyên có nhu cầu di chuyển đông người song khả năng tài chính lại hạn chế thì Toyota Avanza được xem là một giải pháp nhiều ưu thế.
Bình luận 0

img

Mẫu MPV giá thấp có thiết kế giản dị nhưng không đơn điệu.

Sau khi hãng xe Nhật Bản nâng cấp Innova vào năm 2016, người tiêu dùng Việt Nam ít nhiều có phần hụt hẫng. Bởi từ thế hệ này, Innova dường như không còn được định vị ở phân khúc xe giá thấp mà lên hẳn một tầng nấc khác, cao cấp hơn và đặc biệt là giá cũng đắt hơn.

So với các thế hệ trước đó, Innova không còn đơn điệu mà được chau chuốt hơn về thiết kế, đồng thời các trang bị công nghệ cũng dày đặc hơn. Ngay trong danh mục sản phẩm, Toyota cũng loại bỏ phiên bản thấp nhất là Innova J vốn chủ yếu dành cho các hãng taxi. Theo đó, giá bán lẻ của Innova cũng chênh lên cả trăm triệu đồng so với trước.

Việc mẫu MPV 7 chỗ ngồi này được nâng cấp và tăng giá, cho dù sản lượng bán hàng vẫn nằm trong nhóm cao nhất thị trường, thì phần nào đó cũng đã làm khó những người tiêu dùng có nhu cầu mua xe 7 chỗ giá thấp.

Tuy nhiên, việc đẩy Innova lên một nấc thang cao hơn được xem như một động thái “dọn đường” để mẫu xe đàn em Avanza thay chỗ.

Thiết kế giản dị

Avanza có kích thước nhỏ hơn “đàn anh” Innova đôi chút. Xe có thiết kế đơn giản nhưng không đến nỗi nhàm chán và nhạt nhẽo. Hầu hết các chi tiết ngoại thất vẫn chịu ảnh hưởng từ Innova. Các đường gân chạy quanh xe giúp Avanza tạo cảm giác khỏe khoắn.

Phần đầu xe khá thoáng với lưới tản nhiệt mở rộng, thiết kế kiểu phân tầng giữa các cụm chi tiết như hốc hút gió, lưới tản nhiệt lên phần logo Toyota và nắp ca-pô đem lại cảm giác cao ráo và khoáng đạt.

img

Khoang nội thất cũng khá đơn giản, thực dụng và dễ sử dụng.

Khoang nội thất thậm chí còn… đơn giản hơn với chất liệu ghế bọc nỉ. Xe được trang bị màn hình trung tâm tích hợp với hệ thống giải trí nhưng độ phân giải không lớn.

Để bù lại, Toyota cố gắng gia tăng tính thực dụng cho Avanza. Cụm đồng hồ trung tâm không lòe loẹt song lại có hiệu ứng ánh sáng trắng đảm bảo người lái có thể dễ dàng nhìn rõ mọi thông số, đèn Eco bật sáng báo hiệu trạng thái lái tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm người tiêu dùng cần nhất ở mẫu MPV này chính là không gian trong xe đủ để 7 người ngồi ở trạng thái không bị gò bó và khó chịu. Các hộc chứa đồ cũng được sắp xếp quanh xe nhằm giúp hành khách thoái mái sử dụng hơn, nhất là với những gia đình 3 thế hệ cùng ngồi trên xe.

img

Ghế ngồi chỉ được bọc nỉ nên nếu cần, người tiêu dùng có thể chủ động bọc da.

Công năng đủ dùng

Avanza chỉ có 2 tùy chọn động cơ đi kèm với 2 phiên bản được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Trong đó, phiên bản Avanza 1.5L sử dụng hộp số tự động 4 cấp có công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Phiên bản 1.3L sử dụng hộp số sàn 5 cấp có công suất cực đại 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm.

So với các mẫu xe đàn anh, rõ ràng Avanza yếu hơn về sức mạnh vận hành. Nhưng với một chiếc MPV cỡ nhỏ vốn không dành cho nhu cầu off-road thì như vậy là đủ dùng.

Ở phiên bản Avanza 1.5AT, dù công suất chỉ ở mức 102 mã lực song khả năng thoát xe ở những tình huống khó khăn, chật chội cũng khá dễ dàng. Hộp số tự động 4 cấp ít nhiều có độ trễ nhưng nếu sử dụng chân ga khéo léo, chiếc xe vẫn dễ dàng đáp ứng tốc độ theo nhu cầu. Điểm yếu của hộp số này là việc chuyển số không được mượt mà và theo đó, có thể gây khó chịu cho hành khách ngồi 2 hàng ghế sau nếu đó là người lớn tuổi.

Đối với các gia đình ở vùng nông thôn và đồng bằng thì phiên bản 1.3MT là một lựa chọn hợp lý. Hộp số sàn 5 cấp có thể gây mệt mỏi khi đối diện tình trạng ùn tắc giao thông ở đô thị nhưng ở vùng nông thôn thì lại đem đến cảm giác thoải mái hơn. Việc chủ động chuyển số theo nhu cầu đáp ứng tốc độ khi lái xe ở vùng nông thôn rõ ràng là một ưu thế.

img

Với giá bán lẻ dưới 600 triệu đồng, Avanza là lựa chọn hợp lý cho nhu cầu của một chiếc xe 7 chỗ ngồi.

Dù thiết kế có phần giản dị song hãng xe Nhật Bản cũng cố gắng trang bị cho Avanza những công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).

Avanza đang là mẫu xe bán chạy hàng đầu ở thị trường Indonesia và ở Việt Nam, mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ này cũng được đặt nhiều kỳ vọng.

Với các mức giá bán lẻ khá thấp, cụ thể là 537 triệu đồng cho phiên bản 1.3MT và 593 triệu đồng cho phiên bản 1.5AT, Avanza đang là lựa chọn tốt cho các gia đình thay vì những mẫu xe 7 chỗ ở phân khúc cao hơn như Innova hay Fortuner.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem