Top 10 concept mô tô "yểu mệnh" trước khi sẵn sàng trình làng (P1)

Bạch Dương Chủ nhật, ngày 20/01/2019 14:55 PM (GMT+7)
Có rất nhiều mô hình concept thú vị như Suzuki Nuda và Yamaha Morpho nhưng chúng không bao giờ nhận được triển vọng sản xuất một cách “nghiêm túc” nhất.
Bình luận 0

1. Sachs Beast

Sachs Beast đã giới thiệu vào những năm 2000, được thiết kế bởi Target Design từng thiết kế chính cho mẫu Suzuki Katana vào những năm thập niên 80. Chiếc Beast concept được trang bị động cơ V-Twin 60 độ, điểm nổi bật của Beast là hoàn toàn không có khung, giúp trọng lượng xe giảm đáng kể.

img

Xe đã được lên kế hoạch đi vào sản xuất nhưng việc thiếu nguồn cung cấp động cơ đã khiến dự án bị hủy bỏ. Thay vào đó, chúng ta đã nhận được Sachs B805 ra mắt vào tháng 9 năm 2001. Mẫu xe này chia sẻ đèn pha xếp chồng của Beast, nhưng có những nét khác biệt.

2. Aprilia Blue Marlin

img

Một bản concept khác sẽ xuất hiện ngay sau khi bước sang thiên niên kỷ mới là Aprilia Blue Marlin, xe ra mắt tại Triển lãm Milan vào năm 2001. Khi vừa ra mắt, ngay lập tức chiếc xe thu hút sự chú ý của làng xe hai bánh, tuy nhiên may mắn vẫn không “mỉm cười” với mẫu xe này.

3. Honda RC-E

img

Trở lại năm 2011, khi Honda tiết lộ mẫu concept sport bike điện RC-E, có vẻ như hãng xe lớn nhất thế giới đã thực sự quan tâm đến năng lượng pin từ rất sớm. Ngay sau khi RC-E xuất hiện, Mugen Shinden đã được tiết lộ ứng cử viên TT Zero trong năm 2012. Tuy nhiên, trong khi Mugen tiếp tục phát triển xe điện, thì sự quan tâm của Honda đối với RC-E dường như là một điều thoáng qua.

4. Yamaha Tesseract    

img

Tesseract được bắt nguồn từ cùng một dự án phát triển dẫn đến việc sản xuất mẫu xe ba bánh Tracy và Niken hiện nay. Tuy nhiên, Yamaha Tesseract có bốn bánh thay vì ba bánh như trên Niken và sở hữu một hệ thống treo nghiêng hoàn toàn khác. 

Mặc dù vậy, Yamaha đã dường như bỏ quên ý tưởng về xe bốn bánh nghiêng. Trong thời gian chuẩn bị ra mắt Niken, thương hiệu đã tiết lộ rằng họ có một chiếc xe nguyên mẫu bốn bánh đang hoạt động, được đặt tên là OR2T. OR2T chỉ mới được công bố vào năm 2015, nhưng thiết kế của nó - và thực tế xe được trang bị động cơ TDM900 - cho thấy rằng xe đã được phát triển trong một thời gian dài.

5. Honda NAS (2004)

img

Honda NAS được phát triển bởi Chi nhánh Honda tại Mỹ. Xe sở hữu động cơ VTR1000 Firestorm V-twin, hệ thống treo với gắp đơn bằng sợi carbon và hợp kim nhôm, phanh đĩa trước đơn, vành xe hợp kim nhôm 6 chấu nhỏ.

HOT: Chiếc xe ”2 in 1” cho dân sành công nghệ

Chỉ cần chọn chế độ bạn cần, và chiếc xe sẽ tự động “biến hóa“ thành một chủng loại xe đạp hoàn toàn mới!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem