Honda sẽ mang xe cỡ nhỏ về “đấu” Toyota Wigo?

Trí Dũng Thứ sáu, ngày 19/10/2018 09:25 AM (GMT+7)
“Lần đầu tiên Honda Việt Nam sẽ giới thiệu đến khách hàng một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới với thiết kế thể thao đột phá”.
Bình luận 0

img

Brio có thiết kế ngoại thất hao hao giống với "đàn anh" Jazz vừa về Việt Nam mới đây.

Trong bản thông báo về nội dung tham dự triển lãm Vietnam Motor Show 2018 diễn ra vào cuối tháng 10, Honda đã hé lộ thông tin về việc sẽ mang về Việt Nam một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới.

Dựa trên thông tin này, nhiều khả năng cái tên mới sắp được Honda đưa về Việt Nam sẽ là mẫu hatchback Brio thuộc phân khúc xe hạng A.

Sự xuất hiện của Brio là hoàn toàn khả thi bởi trước đó, liên doanh Nhật Bản đã nhập khẩu mẫu xe “đàn anh” Jazz và đang ít nhiều gặt hái được những thành công.

Lâu nay, cả Honda và Toyota vốn bỏ ngỏ phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A, nơi hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Hyundai và Kia đã “no đủ” từ nhiều năm nay.

img

Khoang nội thất cũng khá dễ chịu với vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng cơ bản.

Mới nhất, Toyota đã giới thiệu Wigo ra thị trường và ngay lập tức, người tiêu dùng Việt Nam đón nhận thậm chí còn nồng nhiệt hơn so với Kia Morning, một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều năm trở lại đây.

Brio là mẫu hatchback hạng A được Honda cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011. Khác với các mẫu xe đàn anh như CR-V hay Accord, Brio vốn chỉ được nhắm vào các thị trường đang phát triển như Ấn Độ hay Indonesia và sắp tới có thể sẽ là Việt Nam.

Brio có nhiều nét thiết kế giống với đàn anh Jazz vừa về Việt Nam. Xe có thiết kế thể thao được thể hiện ở phần cản trước, đèn sương mù hình tròn cắt vát, các chi tiết nhựa đen dạng ma trận. Khoang nội thất cũng khá dễ chịu với vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng cơ bản.

img

Brio sẽ tham gia cạnh tranh trực tiếp với Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Nếu mẫu xe mới được Honda “hé lộ” là Brio, phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam sẽ trở nên chật chội với cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa 4 đối thủ mạnh là Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning và Honda Brio.

Cuộc cạnh tranh mạnh mẽ theo đó cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc đua mới về giá bán lẻ và đương nhiên, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem