Đánh giá 2019 Honda CBR650R: Khuấy động cá tính phái mạnh

Văn Biên Chủ nhật, ngày 10/02/2019 07:55 AM (GMT+7)
2019 Honda CBR650R là mẫu môtô kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố thể thao và đi lại hằng ngày, thực sự sẽ tạo nên sự nổi bật cho phái mạnh khi di chuyển.
Bình luận 0

Video 2019 Honda CBR650R phô diễn sức mạnh cực chất.

Honda đã thêm “R” vào dòng xe của mình trong năm 2019 với cái tên mới là CBR650R. Nhà sản xuất này đã đem lại một diện mạo cho xe với cản mới và vành bánh sau cùng các xu hướng hương vị xe đua của dòng R khi trang bị thanh ba góc ấn tượng cho tay lái.

img

2019 Honda CBR650R.

Trong khi bộ phuộc treo Showa mới và phanh cực mạnh tăng thêm phần giá trị, kết hợp cùng bộ động cơ được tăng cường sức mạnh và tỉ số nén giúp cho R bứt tốc trên đường đi. Thêm vào đó là hệ thống tính năng điện tử an toàn mới giúp xe chạy mệt nghỉ mà vẫn đảm bảo sự đáng tin cậy.

Để thấy hết sự hấp dẫn của 2019 Honda CBR650R với phái mạnh ra sao, chúng tôi tiến hành đánh giá mẫu môtô này trên những tiêu chí căn bản sau đây.

Về thiết kế

Nếu người anh em F là dòng xe hành trình thể thao, tập trung mạnh hơn vào khía cạnh thể thao, thì R mới cũng không phải là một sản phẩm ngoại lệ, do R vay mượn trực tiếp từ chương trình Fireblade để lấy cảm hứng thiết kế, thậm chí còn đem lại một diện mạo thể thao hơn. Điều đó được thể hiện chủ yếu ngay ở phần yếm quây trước cao hơn với khả năng trườn mượt như một con rắn. Trong khi đèn pha LED giúp R có một gương mặt dữ dằn hơn ở dưới một kính chắn gió tối thiểu.

img

Thiết kế nam tính.

Bình xăng, khung gầm và chỗ để chân được dịch chuyển đưa vị trí lái xe hướng về phía trước và đẩy trọng tải xuống bánh trước nhiều hơn một chút. Honda vẫn làm theo cách để CBR650R có khả năng cung cấp một dạng hành trình vừa là xe thể thao vừa là xe đi lại bình thường, nhưng đẩy tính thể thao hơn so với người tiền nhiệu mà lái xe vẫn có được một phương tiện đi lại hằng ngày thoải mái.

img

Thể thao hơn.

Vì thế có thể nói rằng, CBR650R chính là phương tiện lý tưởng cho những ai đang muốn tìm kiếm một mẫu xe đi lại thoải mái hơn so với mô hình RR. Cản trước được cắt gọt tạo đường vuốt xuống bộ phận sức mạnh và một hình cung võng bao đầu ống xả 4 trong 1.

Bình xăng 4.1-gallon (15,5 lít) có đường bay thẳng với bề mặt rộng tạo ra chỗ tì gối giúp lái xe có tư thế ngồi vững chắc. Sự tách đôi yên ngồi giữa lái xe và người ngồi sau vẫn không làm đứt gãy phong cách thể thao. Việc tì về phía trước với độ uốn của vai có lẽ vừa đủ để giúp cho lái xe có khả năng kiểm soát tốt.

img

Mặt trước ấn tượng.

Khung phụ xe được đẩy lên một chút giúp cho R có diện mạo như một chiếc mũi chúc xuống. Với người ngồi sau, CBR650R trang bị thanh tay vịn kép, chỗ để chân bằng nhôm gấp lại được. Đèn hậu và xi-nhan xe đều thuộc loại LED và tấm biển số đặt trên tấm chắn bùn sau. Dĩ nhiên về thiết kế thì nhìn không tồi chút nào, thậm chí còn rất tuyệt, cuốn hút cánh mày râu.

Về khung gầm

R được thừa hưởng lợi ích thì những nỗ lực giảm trọng lượng lên tới 4.18 pounds (1,9 kg) từ bộ khung xương xe. 2019 CBR650R có cánh tay trục được nén thay vì đầu nối, khung gầm thép-kim cương có khả năng cân bằng và vững chắc. Đầu tay lái với góc 25.5 độ và chiều dài cơ sở nhỏ gọn chỉ 57-inches.

img

Khung gầm mạnh mẽ, giảm trọng lượng.

Trong khi vành bánh xe mới với thiết kế chấu hình chữ Y giảm trọng lượng cho xe. Xe có vành bánh cỡ 17-inch với loại lốp 120/70 cho bánh trước và 180/55 cho bánh sau. Phuộc xe với chức năng tách bạch Showa 41 mm ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau có lò xo tùy chỉnh. Phanh đĩa kép 310 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn 240 mm ở phía sau. ABS là trang bị tiêu chuẩn giúp xe an toàn hơn.

Hệ thống sức mạnh

Không chỉ có khung gầm mà bộ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng của CBR650R cũng có một loạt cải tiến đem lại sức mạnh tốt hơn những gì người hâm mộ mong muốn. Xe có khả năng cho công suất mạnh hơn 5% khi ở dải vòng tua máy trên 10.000 vòng/phút, đạt chỉ số tối đa 94 điểm ở 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 47 pound-feet tại 8.500 vòng/phút, giúp cho lái xe cảm thấy vô cùng thích thú. Sức mạnh này lại được truyền tải một cách mượt mà và tương đối thân thiện.

img

Mạnh mẽ.

Bộ trục cam đầu kép và sử dụng hệ thống valve trục tiếp chính xác giúp giảm tải áp lực cho đầu van nhẹ và nhỏ hơn. Với đường kính và hành trình piston là 67 x 46 mm, dung tích 649cc, động cơ xe có tỉ số nén đạt 11.6:1 sản sinh thêm công suất.

img

Trang bị an toàn.

Với bộ thông khí kép giúp nén khí ở phía trước và tăng hiệu ứng âm thanh cho động cơ mà không cần tích hợp trong một bộ tăng áp hay bộ nén mà CBR650R vẫn làm lái xe vô cùng phấn khích. Cụm đồng hồ 6 cấp đi kèm với động cơ vói bộ slipper Clutch chống trượt/giật giúp tăng/giảm số mượt mà hơn.

img

Đưa tới mọi nẻo đường.

Ngoài ra Honda còn trang bị tính năng kiểm soát mô-men xoắn tùy chọn với sự can thiệp điện tử thần kỳ giúp xe bám đường và phân phối lực động cơ hoàn hảo. Dòng môtô này có khả năng đạt vận tốc tối đa lên tới 149 mph (239,79 km/h).  

Giá bán và cạnh tranh

2019 Honda CBR650R hiện vẫn chưa tiết lộ giá bán chi tiết nhưng được giới thạo xe ước đoán có khả năng sẽ lên tới hơn 9.000 USD. Mẫu xe này được cho là đối thủ mạnh đáng gờm nhất của Kawasaki Ninja 650 ABS.

Triumph tiết lộ Rocket TFC càn lướt loạt đối thủ hàng khủng

Môtô mang danh tên lửa Rocket TFC vừa được Triumph tiết lộ nguyên vẹn hình hài cho thấy những điểm sáng khiến các đối...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem