Xe dù bến cóc
-
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM ghi nhận tình trạng “xe dù, bến cóc” không những giảm mà còn tăng mạnh từ 87 lên 104 điểm.
-
Trước diễn biến xe dù bến cóc, xe limousine "bùng nổ", Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, sở GTVT các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp trong công tác quản lý tránh thất thu thuế đối với xe ô tô vận tải hành khách theo hợp đồng, xe trá hình.
-
Cận Tết Nguyên đán, Bến xe Miền Đông mới ở TP.Thủ Đức - TP.HCM được đầu tư hiện đại hàng nghìn tỷ đồng nhưng khách đìu hìu. Trong khi đó, các điểm đón trả khách dọc các tuyến quốc lộ, cao tốc lại nhộn nhịp khách đón xe về quê từ sáng sớm đến tối khuya.
-
Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định việc nhà xe Thành Bưởi bán vé trên mạng xã hội là tự ý, chưa có sự cho phép của sở.
-
Việc nhà xe Thành Bưởi đăng bán vé trên mạng xã hội là do Thành Bưởi tự làm và chưa được cho phép, theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.
-
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam thừa nhận xe tuyến cố định vào bến phải có giờ, có lốt, phải kiểm tra điều kiện trước khi xuất bến, thì xe hợp đồng lại được tự do về giờ giấc, quản lý lỏng lẻo hơn.
-
Chiều ngày 18/12, tại buổi tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở?", các chuyên gia, nhà quản lý đã đưa ra nhiều nhận định về việc bùng nổ "xe dù bến cóc" và bài toán quản lý xe hợp đồng.
-
Lý do thu hồi phù hiệu kinh doanh được phía Sở GTVT Hà Nội nêu rõ là do qua rà soát, các đơn vị vận tải nói trên đã không kinh doanh vận tải trong thời hạn sáu tháng.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước của Sở GTVT các địa phương đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thế nhưng, tại các tuyến phố ở Hà Nội nhiều "xe dù, bến cóc" vẫn "lộng hành". Cơ quan quản lý nhà nước về giao thông vận tải đã làm hết trách nhiệm?
-
Lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh, mục đích của đợt kiểm tra lần này là nhằm phát hiện bất cập trong các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải.