Vụ sập lan can trường học: 8 học sinh được chuyển lên BV Việt Đức

Đình Việt Thứ hai, ngày 11/12/2017 20:45 PM (GMT+7)
Đại diện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận 8 cháu được chuyển từ Bắc Ninh lên. Trong tối nay, sẽ có thêm 2 - 3 cháu được chuyển lên.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ sập lan can xảy ra tại Trường Tiểu học Văn Môn (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), tối nay (11.12), trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận 8 cháu được chuyển từ Bắc Ninh lên. Trong đó, 3 cháu bị thương nhẹ đã được chuyển về tỉnh và 1 cháu bị thương nặng nhất. Trong tối nay sẽ có thêm 2-3 cháu tiếp tục được chuyển đến.

Bác sĩ Phạm Quốc Khánh, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức - phụ trách ca trực, cho biết: “Khoảng 16h30, chúng tôi tiếp nhận 8 cháu, có 3 cháu chúng tôi khám và cho chuyển về BV tỉnh, một cháu phải vào phòng cấp cứu, 4 cháu khác nhập viện, một số cháu bị chấn thương phần mềm cần theo dõi”.

Được biết, cháu V.Q.A là nạn nhân bị thương nặng nhất, bị chẩn đoán chấn thương sọ não và chuẩn bị mổ.

Bố của cháu A cho biết, khi anh đang làm việc thì hay tin cháu bị tai nạn. Sau đó, cháu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh và được chỉ định lên bệnh viện tuyến trên.

img

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTV

Trước đó Dân Việt đã thông tin, vào khoảng 13h10 chiều nay (11.12), trước khi vào giờ học buổi chiều (13h30), hơn 10 học sinh lớp 5 đang chơi đùa trên ban công tầng 2 của trường học. Được biết, khu nhà 2 tầng gồm 8 phòng học của Trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ 1995, hiện cũng đã xuống cấp. UBND huyện Yên Phong đã có dự án xây trường mới ở địa điểm khác, hiện đã triển khai tới phần móng.

img

Các em học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Đình Việt

Trong khi đang chơi đùa nhau trên ban công tầng 2, các cháu trên có xô đẩy nhau vào lan can ban công. Không chịu được sức nặng, lan can bị bật ra, các cháu theo đà lao xuống đất.

Theo báo cáo ban đầu, có tổng cộng 13 cháu bị thương, trong đó có 12 cháu đang học lớp 5C và một cháu nhỏ lớp 2. Tất cả đều là học sinh nam.

img

Bác sĩ Phạm Quốc Khánh.

Ngay sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, lãnh đạo huyện, xã và nhà trường cùng gia đình đã ngay lập tức đưa các cháu đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh sau khi đi công tác, đã cùng một số lãnh đạo UBND huyện và phòng giáo dục huyện lập tức có mặt tại Bệnh viện Việt Đức để thăm hỏi, động viên các cháu và gia đình.

UBND huyện Yên Phong cũng đã quyết định hỗ trợ mỗi cháu đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức 3 triệu đồng, các cháu còn lại mỗi cháu 1 triệu đồng. Ngành giáo dục của huyện và UBND xã Văn Môn cũng hỗ trợ mỗi cháu 3 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem