Quảng Nam: Trục vớt ghe chìm chết 6 người để khám nghiệm

Trương Hồng - Hạ Vy Thứ tư, ngày 26/02/2020 11:56 AM (GMT+7)
Lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc cho biết sẽ trục vớt chiếc ghe lên để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ lật ghe làm chết 6 người, 4 người bị thương.
Bình luận 0

Sáng 26/2, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân; làm việc với chính quyền địa phương huyện Đại Lộc (Quảng Nam) để làm rõ nguyên nhân vụ lật ghe xảy ra trên sông Vu Gia khiến 6 người chết.

img

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương huyện Đại Lộc về vụ chìm ghe làm chết 6 người.

Theo báo cáo của UBND xã Đại Cường (huyện Đại Lộc), những người tử nạn đều ở cùng thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường). Các hộ gia đình ở Khương Mỹ chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, có ruộng nương bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Người dân thường xuyên dùng ghe để vượt khúc sông Vu Gia đến bãi bồi. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, cơ quan chức năng nhiều lần tuyên truyền, nhưng việc sử dụng áo phao vẫn chưa được bà con quan tâm.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, ông Mai Thanh Tâm - Phó Công an huyện Đại Lộc cho biết, vụ chìm ghe xảy ra vô cùng đáng tiếc, hiện lực lượng chức năng đang tiến hành công tác khắc phục, hỏi thăm gia đình các nạn nhân xấu số và điều tra nguyên nhân vụ việc.

img

Ông Khuất Việt Hùng trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân xấu số.

“Trước mắt, lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật như khám nghiệm hiện trường, vớt chiếc ghe bị lật lên để phục vụ công tác điều tra.

Chúng tôi sẽ làm việc với các nhân chứng, đặc biệt là những người sống sót trong vụ việc để điều tra xử lý theo quy định. Hiện, ông Nguyễn Đình Ba (chủ ghe) đã tử vong, nên sẽ không khởi tố vụ án. Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện tình tiết mới là người khác điều khiển ghe, sẽ xử lý hình sự”, ông Tâm nói.

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương trong việc tìm kiếm các nạn nhân, cũng như cấp cứu kịp thời những người bị thương.

img

Lực lượng chức năng trắng đêm tìm kiếm 6 nạn nhân trong vụ chìm ghe.

“Ban an ATGT Quốc gia sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. Sau vụ việc này, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp Ban ATGT tỉnh Quảng Nam huy động nguồn áo phao cứu sinh hỗ trợ cho các gia đình khó khăn không đủ điều kiện mua sắm. Thông qua hoạt động đó sẽ tuyên truyền cho người dân hiểu rõ và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy”, ông Hùng nói.

Như Dân Việt thông tin, vào khoảng 15h30 ngày 25/2, tại sông Vu Gia, đoạn qua xã Đại Cường, 10 người dân địa phương đi lao động về thì gặp nạn. Nhận thông tin, người dân xung quanh đã cứu vớt được 4 người, còn 6 người mất tích.

4 nạn nhân được cứu sống gồm: bà Nguyễn Thị Tiềm (SN 1964); Nguyễn Cơ Mênh (SN 1991, con trai bà Tiềm); bạn gái của Mênh tên Thắm và cháu Nguyễn Phan Bảo Long (SN 2012, cháu nội ông Nguyễn Đình Ba, chủ ghe).

6 người tử vong là Nguyễn Đình Ba (SN 1963); Nguyễn Đình Hoản (SN 1995, con trai ông Ba); Lê Thị Kim Huệ (SN 1993, con dâu ông Ba); Nguyễn Thị Ái (SN 1986), Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (SN 2014) và Nguyễn Hoàng Ánh Viên (SN 2015, con của bà Ái), cùng trú thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem