Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau trả nợ hơn 3 tỷ đồng/tháng

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 14/06/2018 17:34 PM (GMT+7)
Kể từ khi hoạt động đến nay, hàng tháng Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau (thuộc Công ty Công Lý) phải bù lỗ khoảng 1,7 tỷ đồng để duy trì hoạt động của nhà máy. Ngoài ra, công ty còn phải trả lãi vay và nợ gốc hơn 3,1 tỷ đồng mỗi tháng.
Bình luận 0

Ngày 14.6, theo nguồn tin của phóng viên, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau xin hỗ trợ đơn giá phí xử lý rác thải cho Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau.

Theo Công ty Công Lý, từ khi Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau (thuộc Công ty Công Lý) hoạt động đến nay, hàng tháng công ty phải bù lỗ khoảng 1,7 tỷ đồng để duy trì hoạt động của nhà máy. Ngoài ra, công ty còn phải trả lãi vay và nợ gốc hơn 3,1 tỷ đồng mỗi tháng.

img

Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau. (Ảnh: CTV).

Cũng theo tờ trình, nhằm chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản số 6164/UBND –KT ngày 13.9.2016 chỉ đạo Sở Xây dựng liên hệ với đơn vị tư vấn (Viện Kinh tế xây dựng, Bộ Xây dựng) lập và công bố các bộ đơn giá xử lý rác Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau. Tuy nhiên, đến nay gần 1 năm mà định mức và đơn giá vẫn chưa được ban hành.

Với những khó khăn trên Công ty Công Lý trình Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh xem xét hỗ trợ đơn giá xử lý 500.000 đồng/tấn (chưa bao gồm VAT).

Ngày 11.6, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ký văn bản giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh đối với đề nghị trên của Công ty Công Lý. Đồng thời, báo cáo về UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất để xem xét quyết định.

Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau đi vào hoạt động vào năm 2012. Tổng giá trị nhà máy là 329 tỷ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ 40%, tỉnh hỗ trợ 10% còn lại vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam Chi nhánh Khu vực Minh Hải và vốn tự có của công ty.

Được biết, hiện Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau được hỗ trợ mức phí 350.000 đồng/tấn rác. Và từ khi hoạt động đến ngày 31.5.2018 nhà máy đã xử lý 295.595,42 tấn rác thải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem