Nghệ An: Virus corona khiến sức mua vàng ngày vía Thần tài giảm mạnh.

Mỹ Hà Thứ hai, ngày 03/02/2020 12:21 PM (GMT+7)
Ngày vía Thần Tài (3.2) rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh do vi rút Corona bùng phát khiến nhu cầu mua vàng lấy hên (mùng 10 tháng giêng) năm nay trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) hoàn toàn trái ngược những năm trước, nhiều cửa hàng vàng bạc lớn như Kim Dung Thông, Kim Thành Nhân vắng khách, không có cảnh chen lấn xô đẩy.
Bình luận 0

Sáng sớm ngày 3.2, tại tiệm vàng Kim Thành Huy, tại số 3 đường Cao Thắng, Tp Vinh (Nghệ An) khách hàng ra vào khá nhộn nhịp. Nhưng so với cùng thời điểm năm ngoái, khi khách hàng phải chen nhau, xe để tràn ra lòng đường để mua vàng Thần Tài thì rõ ràng lượng khách năm nay sụt giảm khá nhiều. 

img

Khác với những năm trước, năm nay thị trường mua vàng ngày vía thần tài giảm sút. Ảnh: Mỹ Hà

Gần đó, tiệm vàng Kim Dung Thông cũng chỉ có 5 đến 10 người khách. Những tiệm vàng lớn phía trước chợ Vinh dọc tuyến đường Cao Thắng đều rơi vào tình cảnh vắng khách, không có cảnh xếp hàng rồng rắn khi khách hàng e ngại đến những nơi đông người trước dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona chủng mới vẫn đang diễn biến phức tạp

Trao đổi với phóng viên, chị Hoàng Nguyệt Hằng, trú tại phường Hồng Sơn, Tp Vinh (Nghệ An) cho biết: “ Những năm trước tôi phải dậy sớm, 5h sáng là có mặt ở cửa hàng để xếp hàng chờ rồi, có những người tới tiệm vàng từ 4h sáng để mua được sớm, năm nay do đại dịch corona bùng phát đúng dịp ngày Thần Tài nên 9h sáng thấy các cửa hàng bán vàng đều vắng, bớt cảnh chen chúc, xô đẩy. Việc mua bán cũng dễ dàng hơn”

img

Để thuận lợi cho khách hàng, nhiều tiệm bán vàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh bán online và giao hàng tận nơi hỗ trợ khách không phải đến nơi đông người. 

img

Không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, không còn cảnh xe cộ tràn ra đường. Ảnh: Mỹ Hà

Chủ một cửa hàng vàng bạc nằm trên đường Trần Phú, Tp Vinh cho biết: “ Do dịch corona bùng phát, khách hàng ngại tới những chỗ đông người thế nên cách đây vài ba ngày chúng tôi đã đăng các mẫu mã nhẫn thần tài lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo để khách hàng dễ dàng lựa chọn, chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nhà cho khách luôn”

Tuy nhiên như nói trên, diễn biến thị trường ngoài dự báo. Khách hàng đến mua vàng rải rác trong 2 ngày mùng 8 và 9 không có cảnh chen lấn như mọi năm. Những năm trước, các khách hàng mua sỉ nữ trang (những tiệm vàng nhỏ) của công ty về bán giao dịch tới tấp nhưng nay trước dịch cúm Corona, họ cũng không dám lấy hàng. Riêng đối với vàng miếng SJC, mãi lực thị trường khá chậm, không những với khách mua vàng mà cả bán ra. 

img

Người dân cũng dễ dàng lựa chọn những sản phẩm mình mong muốn. Ảnh: Mỹ Hà

Theo nhận định của một người kinh doanh vàng có thâm niên hơn 30 năm, các đơn vị kinh doanh vàng giảm giá để kích thích nhu cầu thị trường, nếu không ngày Thần Tài năm nay coi như “vỡ trận”. Giá bán vàng miếng SJC lên 44,4 - 44,5 triệu đồng/lượng là mức cao nhất gần đây nên nhiều người đã thực hiện bán vàng chốt lời. Những năm trước đây đến ngày Thần Tài, giá vàng bị đẩy giá quá cao và diễn ra cảnh hỗn loạn, có lúc tăng 1 triệu đồng/lượng chỉ trong ngày. Qua ngày Thần Tài, giá giảm mạnh nên nhiều người rút kinh nghiệm bán vàng thay vì mua vào hoặc ôm giữ. Năm nay có dịch cúm Corona, vàng được quan tâm như một tài sản trú ẩn nhưng giới kinh doanh có lời là bán dù rằng dự báo giá vàng thế giới mở cửa tuần này sẽ tăng cao. 

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại cảnh vắng khách ngày mua vàng ngày vía Thần Tài

img

Nhiều cửa hàng vẫn "chờ khách" ghé mua vàng. Ảnh: Mỹ Hà

img

img

Không còn cảnh chen chúc nhau mua vàng lấy vía may giữa đại dịch corona. Ảnh: Mỹ Hà

img

img

Nhiều cửa hàng lớn chỉ có vài ba người tới mua. Ảnh: Mỹ Hà

img

Đưòng thông, hè thoáng. Cảnh hiếm có trước các tiệm vàng ngày vía Thần Tài. Ảnh: Mỹ Hà

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem