Linh vật 12 con chuột “khủng” quây quần Tết Canh Tý có gì đặc biệt?

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 22/01/2020 19:26 PM (GMT+7)
Biểu tượng linh vật năm Canh Tý gồm đàn chuột 12 con có chủ đề “Gia đình nhà chuột đi Hội bài chòi dân gian Bình Định” vừa được khánh thành tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).
Bình luận 0

img

Linh vật gia đình nhà chuột đi Hội bài chòi dân gian Bình Định.

Chiều 22/1, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành biểu tượng linh vật và lễ hội hoa xuân năm Canh Tý.

Theo đó, biểu tượng linh vật năm Canh Tý có chủ đề “Gia đình nhà chuột đi Hội bài chòi dân gian Bình Định”, gồm đàn chuột 12 con (2 chuột bố mẹ, và 10 chuột con) trong nhiều tư thế ngộ nghĩnh rủ nhau tham gia Hội bài chòi.

Tổng chiều cao cụm linh vật là 6,5m, chiều cao chuột bố mẹ là 3m, chuột con 1,7m trong trang phục đa dạng về màu sắc, phong phú về họa tiết. Thông điệp quan trọng nhất được chuyển tải qua linh vật là Tết về nhà, dù đi đâu, ở đâu thì mỗi con người đều muốn trở về.

img

img

Khung cảnh rực rỡ ngày xuân ở phố biển Quy Nhơn.

Đến với khu trưng bày biểu tượng linh vật năm Canh Tý, du khách còn có dịp thưởng thức 20 loài hoa, cây cảnh với số lượng khoảng 17.000 chậu. Ngoài ra, cổng chào của khu trưng bày còn tạo ấn tượng bởi hình ảnh con thuyền chở đầy hoa rẽ sóng ra khơi cao tới 3,5m và 3 chiếc mặt nạ tuồng cao 2,5m bên những những thẻ bài chòi, bánh chưng, bánh tét thể hiện nét văn hóa truyền thống nói chung của dân tộc Việt Nam.

img

Chiếc thuyền đầy ắp hoa, chở không khí Tết vào đất liền.

Giám đốc Sở VHTT tỉnh Bình Định Tạ Xuân Chánh nhấn mạnh, biểu tượng linh vật là công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để người dân vui xuân đón Tết. Ngoài ra, tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ người dân và du khách gần xa khi về với Quy Nhơn dịp xuân Canh Tý 2020.

img

img

img

Người dân nô nức check in biểu tượng linh vật "Gia đình nhà chuột đi Hội bài chòi dân gian Bình Định".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem